Bảo mật thông tin giao dịch ngân hàng di động

NQ Mobile là một trong những nhà phát triển phần mềm bảo mật di động đầu tiên đã tích hợp các tính năng bảo mật thông tin giao dịch ngân hàng trong những phiên bản mới nhất của NQ Mobile Security. Phần mềm bảo mật này dành cho Android và Symbian giúp người dùng các dịch vụ ngân hàng di động được an toàn hơn.

Với hơn 6 tỷ̉ thiết bị đăng ký bán ra trong năm 2011, smartphone đã trở thành một công cụ thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày. Không dây, không thẻ, thiết bị không cồng kềnh, không phải đi bất cứ đâu, ngân hàng di động cũng như giao dịch qua các thiết bị di động đang dần trở nên thịnh hành. Một nhu cầu tiêu dùng thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng với các thiết bị di động làm cho việc giao dịch, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền, mua sắm… trở thành một chức năng chính của smartphone. Giao dịch qua di động loại bỏ sự cần thiết của một chuyến đi đến ngân hàng hoặc cửa hàng, thậm chí không cần ngồi trên máy tính.

Bảo mật thông tin giao dịch ngân hàng di động

Nhưng giao dịch qua điện thoại có an toàn? Câu trả lời là "Có và Không"! Các ngân hàng nhanh chóng gia nhập vào trào lưu ngân hàng di động, kết hợp mã hoá và bảo mật cao vào hệ thống di động riêng của họ. Trang web của họ sẽ cung cấp một ứng dụng di động được tải về miễn phí và được thiết kế đặc biệt theo công nghệ của họ. Hãy chắc chắn bạn đang ở trang web chính thức và hợp pháp của ngân hàng của bạn.

Tin tặc đang làm mọi cách để bẻ khoá các hệ thống mã hoá tài chính và đánh lừa người dùng để lấy cắp dữ liệu cá nhân. Một nguyên tắc nhỏ là không bao giờ trả lời một tin nhắn SMS từ ngân hàng của bạn. Ngân hàng sẽ không bao giờ cố gắng tiếp cận với bạn thông qua tin nhắn văn bản. Bất kỳ tin nhắn văn bản từ bất kỳ ngân hàng nào yêu cầu bạn xác minh số tài khoản của bạn, số CMND, số PIN, mật khẩu hoặc bất cứ thông tin cá nhân… đều là phần mềm di động độc hại. Xoá bất kỳ tin nhắn từ một ngân hàng hoặc tổ chức tài chính và không bao giờ nhắp vào bất kỳ liên kết được cung cấp trong tin nhắn.

Nếu cần thực hiện các giao dịch thông qua điện thoại di động đến ngân hàng hoặc bất kỳ tổ chức tài chính nào khác, hãy cố gắng tránh thực hiện trong một môi trường Wi-Fi công cộng. Một kiểm tra nhanh chóng về số dư trong tài khoản hoặc kiểm tra tiền gửi của bạn sẽ tạo nhiều thời gian cho thiết bị độc hại có thể nắm bắt những thông tin cần thiết để lấy cắp tiền hoặc vi phạm riêng tư của bạn.

Theo báo cáo từ các chuyên gia bảo mật ngân hàng di động của NQ Mobile (NetQin), sự tấn công vào các giao dịch tài chính di động dẫn đến tội phạm mạng sẽ nhiều hơn với nhiều phần mềm độc hại mới và thủ đoạn tinh vi hơn. NQ Mobile là một trong những nhà phát triển phần mềm bảo mật di động đầu tiên đã tích hợp các tính năng bảo mật thông tin giao dịch ngân hàng trong những phiên bản mới nhất của NQ Mobile Security dành cho Android và Symbian giúp người dùng các dịch vụ ngân hàng di động được an toàn hơn. Nâng cao nhận thức về các phần mềm độc hại và cài đặt một sản phẩm bảo mật mạnh mẽ cho di động sẽ giúp bạn yên tâm hơn với tài khoản ngân hàng trên di động của mình.

Thứ Ba, 22/05/2012 17:17
31 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp