Bảo mật iCloud để giảm thiểu mối đe dọa ransomware trên các thiết bị của Apple

Trong tuần vừa qua, nhiều người dùng Apple đã cảm thấy rất lo sợ khi các thiết bị trên nền tảng iOS và Mac không cho chủ nhân của mình sử dụng chúng. Hầu hết các trường hợp xảy ra thường yêu cầu mã 6 chữ số hoặc trả tiền để khôi phục quyền truy cập. Thực tế là phương pháp khóa đi kèm từ chính tài khỏa iCloud của người dùng đã gây ra sự cố. Các hacker sử dụng công cụ hữu ích này để tấn công chủ các tài khoản bị xâm nhập.

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu một số phương pháp giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị xâm nhập tài khoản iCloud và bảo vệ dữ liệu.

1. Đổi mật khẩu tài khoản iCloud ngay

Bạn càng sớm thay đổi mật khẩu iCloud thì tài khoản của bạn càng sớm được bảo vệ. Nếu kẻ tấn công cố gắng xâm nhập tài khoản bằng các thông tin xác thực đã thu được trước đó, mật khẩu cũ đã không còn thực thi và chúng không thể truy cập vào tài khoản iCloud của bạn.

2. Sử dụng mật khẩu duy nhất cho mỗi tài khoản

Khi bạn sử dụng các mật khẩu khác nhau cho các tài khoản khác nhau, khả năng bảo mật dữ liệu sẽ cao hơn. Bằng cách thực hiện theo cách này, trong trường hợp một tài khoản của bạn bị xâm nhập, các tài khoản khác có thể vẫn sẽ an toàn.

3. Kích hoạt xác thực 2 yếu tố

Việc xác thực 2 yếu tố có thể bảo vệ dữ liệu trong tài khoản iCloud như hình ảnh, danh bạ và email từ những vụ tấn công bất hợp pháp.

Bảo mật iCloud để giảm thiểu mối đe dọa ransomware trên các thiết bị của Apple

4. Bảo vệ các thiết bị máy tính và di động của Apple bằng mật khẩu hoặc mật mã

Cách này sẽ khiến kẻ tấn công khó tiếp cận dữ liệu của bạn hơn. Thiết bị được bảo vệ sẽ yêu cầu nhập mật mã hoặc mật khẩu để truy cập vào một số phần của hệ thống, nếu không có mật mã, một số chức năng sẽ bị giới hạn hoặc thậm chí là không thể truy cập được, ví dụ như Apple Pay sẽ bị vô hiệu hóa đến khi được nhập mật mã.

Trên đây là một số biện pháp giúp bạn bảo vệ tài khoản iCloud khỏi ransomware xâm nhập, hy vọng chúng sẽ hữu ích. Trong trường hợp thiết bị của bạn không may bị tấn công, cách tốt nhất là tắt điện thoại ngay và tìm kiếm sự trợ giúp tại cửa hàng Apple để khóa tài khoản.

Thứ Ba, 26/09/2017 10:47
51 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo