Bảo mật cho điện thoại di động

Symantec thông báo người sử dụng từ nay có thể hoàn toàn yên tâm vì các thiết bị di động đã có hệ thống phòng thủ bảo vệ như máy tính để bàn và xách tay. Đó là ứng dụng bảo mật mới phát hành Mobile Security Suite phiên bản 5.0 dành cho các điện thoại thông minh và PDA.

Hệ thống này được xây dựng kết hợp các công nghệ lợi thế vốn có của Symantec như cảnh báo sớm và tiêu diệt virus.

Màn hình giao diện của Mobile Security Suite.

Màn hình giao diện của Mobile Security Suite. (Ảnh: Testticker.de)

Bên cạnh đó là hệ thống mã hóa dữ liệu trao đổi qua mạng cùng bức tường lửa cho khả năng ngăn chặn các truy cập trái phép, phần mềm mở rộng khả năng bảo vệ và chuẩn hóa cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, Symbian và Palm OS.

Đặc biệt, phần mềm này còn được trang bị một số chức năng độc đáo cho các máy đi động như chống SMS rác, và kiểm soát các kết nối qua sóng Wi-Fi.

Ngoài ra, module tùy chọn mang tên Symantec Mobile VPN không chỉ cung cấp chức năng bảo mật truyền thông giữa các mạng tương tác, mà còn cho phép các quản trị viên dễ dàng hạn chế truy cập của các thiết bị khi có yêu cầu.

"Cùng với xu thế ngày càng phổ biến của các thiết bị di động cũng như mức gia tăng của khối lượng thông tin lưu trữ trong đó, PDA và điện thoại thông minh đang trở thành mục tiêu tấn công của các động cơ kinh tế", Craig Scroggie, Giám đốc phát triển thị trường Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản của Symantec phát biểu.

"Và hiện nay, mối đe dọa bị đánh cắp thông tin cá nhân lâu nay vẫn thường gặp ở các loại máy tính hay laptop đã và đang lan truyền sang cả các thiết bị di động", ông này cảnh báo.

Vũ Anh Tú

Thứ Bảy, 01/09/2007 15:35
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp