Bảo mật 2006: Nhiều cuộc tấn công qua IM và ĐTDĐ

Nhiều cuộc tấn công thông qua dịch vụ tin nhắn tức thời (IM) và điện thoại di động (ĐTDĐ) cũng như sự gia tăng mạnh mẽ ăn cắp thông tin cá nhân nhạy cảm sẽ tiếp tục là những mối de dọa bảo mật hàng đầu trên Internet trong năm nay.

Đây là những dự báo mới nhất của Bộ an ninh nội địa (DHS) và Liên minh an ninh điện tử quốc gia Mỹ (NCSA) đưa ra trong ngày hôm qua (15/02).

Khi đưa ra những dự báo về bảo mật trong năm 2006, DHS và NCSA nhắm đến mục tiêu tạo cho người dùng mạng có nhiều thời gian hơn trong việc triển khai áp dụng thêm các biện pháp bảo mật hệ thống cũng như PC của họ.

“Trang bị cho người sử dụng một danh sách các mối đe dọa đang nổi là chính là bước đầu tiên nhằm giáo dục cho họ về môi trường bảo mật trực tuyến,” Ron Teixeira, giám đốc điều hành NCSA, phát biểu. “Điều quan trọng ở đây là chúng tôi muốn trang bị thêm sức mạnh cho người sử dụng bằng cách giáo dục họ về những biện pháp tự bảo vệ mình chống lại những nguy cơ kể trên.”

DHS và NCSA cho rằng những hệ thống mạng dịch vụ tin nhắn tức thời thực sực rất dễ bị tấn công trong khi các phần mềm độc hại tấn công điện thoại di động cũng đang ngày càng gia tăng nhanh chóng về số lượng cũng như mức độ nguy hiểm. Bên cạnh đó “spear phishing” – hay là tên gọi khác của “lừa đảo trực tuyến có mục tiêu” – cũng đang trên bước đường tăng trưởng mạnh mẽ.

Sự gia tăng trong việc tấn công các tài khoản tài chính cũng là một trong những mối de dọa bảo mật hàng đầu trong năm nay. “Kể từ khi những tài khoản tài chính trực tuyến xuất hiện khiến cho việc chuyển các nguồn vốn trở nên dễ dàng hơn với các doanh nghiệp thì chính chúng cũng trở thành mục tiêu hấp dẫn đối với bọn tội phạm mạng.”

Các tổ chức khuyến cáo người sử dụng nên ứng dụng một tường lửa trên hệ thống của mình cũng như việc cài đặt các phần mềm cập nhật chống virus, phần mền gián điệp và cập nhật hệ điều hành.

NCSA là một tổ chức phi lợi nhuận với các thành viên là America online, eBay, Microsoft, và Symantec. Trang web StaySafeOnline.org của tổ chức này mang đến cho người sử dụng thông tin về những cách thức sử dụng máy tính an toàn. - H.V.D

Thứ Sáu, 17/02/2006 11:55
31 👨 37
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp