Báo chí Mỹ giảm 20% doanh thu từ quảng cáo

Theo báo cáo của các công ty truyền thông tại các nước, các tập đoàn báo chí lớn tại Mỹ đã suy giảm do sự sụt giảm của các nền kinh tế, với sự sụt giảm từ 15% -20% doanh thu quảng cáo mỗi tháng trong khi dự kiến của họ về doanh thu trong ngành quảng cáo trực tuyến sẽ cao làm cho khoảng cách này càng tăng thêm.

Doanh thu quảng cáo từ báo in giảm 9,4% trong năm qua và được NAA dự báo là mức giảm này còn sẽ xấu hơn nữa. Gannett, nhà xuất bản báo chí lớn nhất Hoa Kỳ, đưa ra báo cáo tổng thể mức sụt giảm doanh thu từ quảng cáo trong các doanh nghiệp xuất bản so với các năm trước là 16,3% trong tháng 6. Tờ New York Times chỉ giảm 10% trong tháng 5 nhưng tháng bảy lại giảm 18%.

Internet thất bại trong việc cứu ngành công nghiệp báo chí, cũng vì phiên bản báo in và phiên bản báo điện tử được bán trong cùng gói. Khi nhà quảng cáo bỏ phiên bản truyền thống, họ sẽ không giữ phiên bản báo điện tử.

Vương quốc Anh: kinh doanh online tăng lên 11,3% trong tháng 7

Theo báo cáo của cuộc khảo sát mới nhất ngày 29 tháng tám – kinh doanh bán lẻ trực tuyến ở Anh bằng cách tăng 11,3% mỗi tháng nhờ sự thúc đẩy mạnh mẽ của kinh doanh quần áo và đồ điện tử online. IMRG e-Retail Sales Index cho thấy sự tăng chi tiêu trong tháng 7 để đạt tới giá trị trên toàn thị trường vượt 7,8 tỉ bảng tại Anh. Index cho thấy rằng những người mua sắm tiếp tục mua sắm trực tuyến mặc dù áp lực về thu nhập với doanh số bán hàng trong tháng sáu tăng 11,3%. Sự tăng trưởng của bán lẻ trực tuyến ngày càng rõ nét, so với số liệu mà BRC có thì ta thấy tăng trưởng doanh số bán hàng thông thường tháng bảy giảm 0,9% so với tháng Sáu.

Nhật Bản: Bảng chỉ dẫn kỹ thuật số toả hương để quyến rũ người đi đường

Quảng cáo sẽ thu hút quan tâm của khách hàng không chỉ qua âm thanh và hình ảnh mà còn ở hương thơm. Công ty tuyển dụng gửi các video quảng cáo phân phối cho các trung tâm mua sắm tại Nhật Bản có sử dụng "Hệ thống LCD toả hương". Nghĩa là: "tín hiệu có hương thơm" được gửi qua máy chủ của trong trung tâm dữ liệu của công ty khi màn hình LCD hiển thị âm thanh và hình ảnh, sau đó hệ thống kích hoạt hương thơm để toả ra mùi vị tương ứng trước khi lưu trữ. Mùi hương, sự kết tủa của màu sắc và thời gian có thể cũng được thiết lập.

Sự kết hợp giữa quảng cáo kỹ thuật số và mùi thơm có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, doanh số bán hàng đạt được đẩy mạnh. Điều đó cho thấy nếu người ta ngửi thấy mùi vani trong kho trữ kem thì khả năng bán được sẽ tăng 1,3 lần. Vì vậy hoa hồng - được công nhận trong các thương hiệu mỹ phẩm thì sẽ hiệu quả gấp đôi.

Năm nay: tổng chi phí quảng cáo Internet toàn cầu là 65,2 tỷ USD

Trong năm 2008, tổng chi phí quảng cáo Internet toàn cầu đạt 65,2 tỷ đô la Mỹ, đạt gần 10% chi tiêu của ngành truyền thông quảng cáo. Theo nhận định thị trường và mô hình phương tiện truyền thông mới và Internet của IDC, chi tiêu cho quảng cáo sẽ tăng 15% đến 20% mỗi năm trong suốt thời gian dự báo, và đạt 13,6% vào năm 2011, tại cùng một thời gian, chi tiêu quảng cáo Internet toàn cầu sẽ tăng lên 106,6 tỷ đô la Mỹ.

Bình quân tiêu thụ theo đầu người ít hơn 50 USD

Ông John GANTZ - IDC, trưởng phòng nghiên cứu nói rằng: "Như dự đoán của các thời kỳ, quảng cáo trên Internet sẽ vượt 300 tỷ đô la để luôn theo kịp quảng cáo qua thư – là hình thức quảng cáo lớn thứ ba, và chi tiêu trên truyền hình và quảng cáo in ấn là 2 loại quảng cáo đứng đầu. Tuy nhiên, bình quân chi tiêu theo đầu người lại ở khoảng giữa, chúng ta có thể thấy tiềm năng lâu dài của quảng cáo trên Internet vẫn tồn tại. Tổng số tiêu thụ bình quân đầu người về quảng cáo là hơn 105 đô la Mỹ, và tổng tiêu thụ bình quân đầu người về quảng cáo trên Internet ít hơn 50 đô la Mỹ".

Trong suốt thời gian dự báo, quảng cáo trên Internet vẫn tiếp tục là loại hình quảng cáo chiếm ưu thế, chi tiêu hàng năm của quảng cáo trực tuyến toàn cầu chiếm một phần ba. Đến 2011, màn hình hiển thị của quảng cáo sẽ trở thành loại hình quảng cáo Internet lớn thứ 2 chiếm hơn 20% tổng chi tiêu toàn cầu, xếp sau đó là quảng cáo trực tuyến, chiếm gần 19%. Dự báo là từ năm 2007 đến 2011, cả hai loại hình quảng cáo sẽ làm giàu cho ngành quảng cáo truyền thông.

Trong suốt thời gian dự báo, tổng chi tiêu quảng cáo Hoa Kỳ và các chi phí quảng cáo trực tuyến sẽ luôn dẫn đầu các quốc gia khác, các chi tiêu 2011 sẽ vượt 265 tỷ đô la Mỹ và 45 tỷ đô la Mỹ.

Sự chia sẻ lớn của quảng cáo trực tuyến tại Tây Âu

Qua thời gian dự báo, các sự tăng trưởng nhanh nhất chi tiêu quảng cáo trên Internet tại vùng Trung và Đông Âu (Cee), Trung Đông và Châu Phi (MEA), tổng tăng trưởng hàng năm của CEE là 42,1%, và của MEA là 29,8%. Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) chi phí quảng cáo trực tuyến cũng sẽ tăng trưởng nhanh, từ năm 2007 đến năm 2011 tổng tăng trưởng hàng năm là 25,4%.

Trong tổng số chi phí quảng cáo của Tây Âu, quảng cáo trên Internet nhận được sự chia sẻ lớn nhất, chi phí quảng cáo trực tuyến năm 2011 sẽ chiếm 18,2% trong tổng chi tiêu quảng cáo. So với Châu Âu, chi phí quảng cáo trực tuyến của Nhật Bản chỉ chiếm 16,3% tổng chi phí quảng cáo, và ở Mỹ là 14,6%.

Thứ Năm, 09/10/2008 15:47
31 👨 380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp