Bằng sáng chế MacBook Air có thể gây khó ultrabook

Các mẫu ultrabook có thể dính vào những vụ kiện tung liên quan đến bằng sáng chế về thiết kế MacBook Air mà Apple vừa đăng ký tháng trước.

Bằng sáng chế MacBook Air có thể gây khó ultrabook
Bằng sáng chế về thiết kế MacBook Air có thể gây rắc rối cho Ultrabbook. (Ảnh: Apcmag).

Bộ kinh tế Đài Loan vừa cảnh báo các nhà cung cấp máy tính về việc bằng sáng chế thiết kế MacBook Air có thể gây ra rắc rối về pháp lý và khiến ultrabook bị ngưng bán trên thị trường. Bằng sáng chế này được toà án bằng sáng chế Mỹ cấp cho Apple vào tháng trước. Xue Shuhua, đại diện của Bộ kinh tế Đài Loan cho biết họ đã cảnh báo cho các nhà cung cấp máy tính về việc này.

Người đại diện này cho biết, Apple vừa kháng cáo thành công khiến cho smartphone HTC bị Uỷ ban Thương mại quốc tế cấm bán tại Mỹ vì vi phạm bằng sáng chế. Theo Notebookcheck, cả Acer lẫn Asus đều đang bán ultrabook tại quốc gia này nên họ cần phải chú ý về "cuộc chiến" giữa Apple và HTC.

Ngoài việc cảnh báo, bên phía chính phủ Đài Loan cũng đưa ra một vài hành động tích cực giúp cho ultrabook cạnh tranh được với MacBook Air. Cụ thể, một viện nghiên cứu lớn tại Đài Loan đã tuyên bố lập ngân hàng ở hữu trí tuệ để mua bằng sáng chế từ Đài Loan và khắp các nơi trên thế giới nhwafm bảo vệ ultrabook khỏi các vụ kiện.

Thứ Năm, 05/07/2012 10:45
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp