Bang & Olufsen ra mắt hệ thống nghe nhạc điều khiển cảm ứng trên gỗ

Hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể dùng những chiếc smartphone đa dụng để điều khiển hệ thống âm thanh tại nhà, nhưng tại triễn lãm CES đang diễn ra, hãng Bang & Olufsen (B&O) đã mang đến một giải pháp độc đáo hơn. Đó chính là hệ thống nghe nhạc BeoSound Moment có thể đồng bộ với kho nhạc trên mây và hiểu được thói quen, sở thích nghe nhạc của người dùng để tự phán đoán cách chơi nhạc phù hợp nhất.

Hệ thống BeoSound Moment bao gồm 2 thành phần chính là 1 chiếc "máy tính bảng 2 mặt" và một dock trung tâm. Đầu tiên là chiếc dock sạc cho máy tính bảng. Trên dock còn được tích hợp cổng Ethernet, ngõ vào RCA và các cổng kết nối với router, loa và TV. Còn lại là chiếc máy tính bảng Moment vô cùng độc đáo, có thể kết nối không dây với chiếc dock sau khi lấy ra.

 hệ thống nghe nhạc BeoSound Moment

Mặt sau của nó được bao phủ hoàn toàn bằng gỗ. Trên đó có khắc thương hiệu Bang & Olufsen và một rãnh hình tròn, hơi lõm vào bên trong. Và đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên B&O cho phép một bề mặt gỗ có thể cảm ứng được. Khi người dùng chạm vào trung tâm của vòng tròn này, âm nhạc sẽ được phát lên ngay lặp tức. Nếu muốn tăng giảm âm lượng, người dùng chỉ cần trượt ngón tay theo rãnh tròn với chiều tương ứng.

Mặt trước của máy tính bảng màn hình cảm ứng 7 inch, độ phân giải 1280 x 800, tấm nền IPS, đặt lệch sang một bên, bề mặt xung quanh bằng nhôm và nó cũng có bánh xe điều khiển bằng kim loại với chức năng tương tự như mặt sau. Thông qua màn hình cảm ứng, người dùng có thể duyệt kho âm nhạc trên máy, trên mây, chọn kênh radio và thậm chí là duyệt web. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của màn hình là hiển thị bánh xe màu MoodWheel, được xuất hiện ngay khi người dùng chơi nhạc.

màn hình cảm ứng của BeoSound Moment

Màu sắc mà người dùng chọn trên bánh xe màu sẽ tương ứng với tâm trạng nhạc mà người dùng muốn nghe, thí dụ như màu đỏ tương ứng với nhạc sôi động; những bài hát ấm áp, thân thiện sẽ tương ứng với màu xanh. Ngoài ra, nếu bạn lướt ngón tay tại những điểm ở càng gần trung tâm bánh xe màu, hệ thống sẽ chơi những bài nhạc quen thuộc với bạn và ngược lại, khi chọn xa ra phía ngoài, nó sẽ chơi những bản nhạc lạ mà bạn chưa từng nghe.

B&O cho biết rằng người dùng chỉ cần trong thời gian vài tuần. Sau đó, Moment sẽ tự ghi nhớ loại nhạc và thời điểm mà người dùng muốn nghe. Và từ các dữ liệu đó, Moment có thể đoán trước được tâm trạng hiện tại của người dùng và họ muốn nghe những bài hát nào. Ngay khi chạm vào bánh xe trên mặt gỗ, bài hát sẽ được phát như ý. Và từ đó, người dùng chỉ cần sử dụng mặt gỗ hiện đại, sang trọng phía sau để điều khiển. Toàn bộ sở thích âm nhạc sẽ được đáp ứng bằng 1 cú chạm đơn giản. Trước kia, người dùng phải chọn và quyết định họ muốn nghe gì từ danh sách hàng loạt bản nhạc khiến trải nghiệm thưởng thức phần nào bị sao nhãng.

Khi được ghép lại với nhau, toàn bộ hệ thống có kích thước 273 x 150 x 199 mm và nặng khoảng 2,4 kg. Hệ thống BeoSound Moment hỗ trợ chuẩn âm thanh FLAC, ALAC, MP3, WMA và AAC. Hệ thống có thể kết nối với kho nhạc lưu trên NAS, trên máy tính hoặc có thể giao tiếp với smartphone hoặc tablet để stream nhạc qua kết nối bluetooth. B&O cho biết BeoSound Moment sẽ được bán ra thị trường ngay trong tháng này với giá từ 2795 đô la.

Thứ Sáu, 09/01/2015 09:33
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp