Bản vá lỗi XP lại gây trục trặc hệ thống

Microsoft cảnh báo về bản vá lỗi phát hành trong tuần qua là nguyên nhân xuất hiện lỗi "màn hình xanh" (BSOD) khi khởi động xảy ra trên một số hệ thống thực hiện cập nhật.

Một số người dùng Windows XP sau khi cập nhật bản vá MS10-015 và khởi động lại hệ thống đã bị tình trạng màn hình xanh (Blue screen of Death, tình trạng treo hệ thống với màn hình màu xanh và các dòng thông báo lỗi khó hiểu!).

Theo thông tin trên blog của Microsoft thì hãng này tiếp tục nghiên cứu để tìm ra nguồn gốc gây ra lỗi trên nhưng không xác nhận rằng bản vá MS10-015 là nguyên nhân chính.

Bản vá bảo mật MS10-015 khắc phục một lỗi bảo mật có tuổi đời lên đến 17 năm nằm trong máy ảo DOS. Tin tặc đăng nhập tài khoản người dùng bị giới hạn quyền hạn rồi khai thác lỗi này sẽ có thể thực thi mã tùy ý không bị hạn chế quyền hạn.

"Nguyên nhân có thể xuất phát từ mã độc có trên các hệ thống gặp phải lỗi này", theo thông tin từ blog Microsoft. "Người dùng có thể sử dụng Microsoft Security Essentials để quét hệ thống tránh khỏi mã độc"

Hiện tại, người dùng được khuyến cáo gỡ bỏ bản vá này ra khỏi hệ thống trước khi Microsoft có thông báo chính thức về nguyên nhân lỗi và cách thức khắc phục.
Thứ Sáu, 19/02/2010 15:53
31 👨 776
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp