Bản vá Internet Explorer gây trục trặc nhiều ứng dụng

Bản tin an ninh MS06-013, cập nhật 10 lỗi của Internet Explorer (IE), mà Microsoft phát hành đầu tuần này có thể cản trở hoạt động của một số ứng dụng, trong đó có Google Toolbar.

Theo hãng sản xuất phần mềm quản lý các bản vá PatchLink tại Mỹ, người sử dụng thanh công cụ của Google có thể nhận thấy lỗi mỗi khi họ đóng cửa sổ trình duyệt chứa một ActiveX control chưa được kích hoạt. Đại diện của Microsoft khẳng định vấn đề chỉ ảnh hưởng đến những phiên bản Google Toolbar 3.0.129.2 trở về trước.

Trong khi đó, vấn đề liên quan đến phần mềm doanh nghiệp Siebel 7 của Oracle lại nghiêm trọng hơn. Sau khi cài bản cập nhật IE, mọi người sẽ phải bấm chuột nhiều lần mới có thể mở chương trình quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trên. Đại diện của Oracle cho biết họ đang phối hợp cùng Microsoft để giải quyết vấn đề và dự kiến bản khắc phục sẽ xuất hiện trong tháng 5.

MS06-013 còn tác động đến những ActiveX control sử dụng Java Platform, Standard Edition 1.3 hoặc 1.4.

Những rắc rối này xảy ra do Microsoft đã thay đổi cách trình duyệt xử lý chương trình ActiveX control, nhằm tránh khỏi vụ tranh chấp bản quyền với Công ty Eolas và Đại học California (Mỹ).

Thứ Hai, 17/04/2006 08:11
31 👨 47
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp