Bản vá của Microsoft gây trục trặc Media Player

(Flash-computers)
(Flash-computers)

Hãng phần mềm Mỹ thừa nhận một số bản cập nhật cho phần mềm nghe nhạc có thể khiến Windows Media Player 10 không thực hiện được đúng chức năng của nó.

Nhiều người sử dụng phàn nàn rằng họ không thể tìm kiếm, tua đi (fast forward) và tua lại (fast rewind) trên phiên bản 10. Chế độ Playback cũng không chạy dù thanh trạng thái vẫn hiển thị nó đang hoạt động. Ngoài ra, thanh trượt playback có thể quay lại vị trí ban đầu một cách đột ngột.

Vấn đề trên xảy ra sau khi mọi người cài một trong 3 miếng vá của Microsoft. Bản thứ nhất sửa lỗ hổng "nghiêm trọng" trong Windows Media Player. Lỗi này có thể hỗ trợ kẻ tấn công kiểm soát toàn bộ hệ thống nếu lừa được người dùng mở file chứa mã nguy hiểm. Hai bản còn lại là Update Rollup 2 cho hệ điều hành Windows XP Media Center 2005 và bản cập nhật DirectX Video Acceleration của Windows Media Video từ năm 2005.

Microsoft không tiết lộ có bao nhiêu người đã phàn nàn về rắc rối trong Media Player. Ngoài ra, họ cũng thông báo rằng một bản vá được ra mắt từ tháng 2 năm ngoái cũng có thể khiến trình ActiveX control gặp vấn đề. Người dùng có thể tải bản khắc phục tại đây.

Thứ Sáu, 10/03/2006 08:28
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp