Bán tháo iPhone 3G để mua iPhone 3GS

Không hài lòng với mức phí “nâng cấp” mà các nhà mạng đưa ra để chuyển sang dùng iPhone 3GS, nhiều khách hàng đã quyết định bán rẻ chiếc iPhone 3G để mua mới.

Chiếc di động màn hình cảm ứng thế hệ thứ 3 của Apple, iPhone 3GS đã chính thức được bán ra vào ngày 19/6. Đây thực ra chỉ là phiên bản được nâng cấp của chiếc iPhone 3G với bộ vi xử lý tốc độ cao hơn, bộ nhớ lớn hơn, camera có độ phân giải cao có chức năng quay video và chiếc la bàn kỹ thuật số tích hợp cùng tính năng bản đồ số. Nhưng giá bán mà Apple và đại lý độc quyền AT&T “hét” với các thuê bao iPhone 3G khiến họ không hài lòng.

Theo thông báo, mức giá 199 USD cho phiên bản 16GB và 299 USD cho phiên bản 32GB chỉ được áp dụng đối với các khách hàng mới hoặc khách hàng đã mua iPhone 3G trước tháng 9/2008. Với những thuê bao iPhone 3G khác, họ sẽ phải trả 499 USD để được nâng cấp lên iPhone 3GS phiên bản 32GB.

Nhiều thuê bao iPhone 3G vì “lòng hâm mộ” đã quyết định mua mới chiếc iPhone 3GS để nhận được mức giá thấp nhất.

Gazelle, một công ty chuyên kinh doanh đồ điện tử đã qua sử dụng tại thành phố Boston cho biết mấy ngày qua, một số lượng lớn iPhone 3G đã đổ về chỗ họ.

“Mọi người đang tìm cách để tránh khoản “thuế nâng cấp” mà AT&T đang tìm cách ép buộc họ phải trả”, Kristina Kennedy, một phát ngôn viên của Gazelle nói.

Hiện tại, Gazelle đang trả khoảng 200 USD cho một chiếc iPhone 3G 16GB “còn tốt”. Trong khi đó nếu mang lên bán trên eBay, chủ nhân có thể kiếm được khoảng 300 USD đến 370 USD.

Riêng trong tuần vừa qua, Gazelle đã mua vào hơn 1.000 chiếc iPhone 3G. Càng gần đến ngày iPhone 3GS ra mắt, số lượng đổ về càng nhiều và có những ngày họ đã thu mua lại tới hơn 400 chiếc.

Theo người phát ngôn Kennedy, 95% số iPhone 3G đó sẽ được mang bán lại trên Amazon.com hoặc eBay. Số còn lại sẽ được mang đi tái chế. Mỗi chiếc iPhone cũ này mang về cho công ty khoản lợi nhuận từ 5 đến 15% tính trên giá trị của sản phẩm.

Nhưng khoản lợi nhuận này của Gazelle sẽ không duy trì được lâu vì giá của iPhone 3G trên thị trường thứ cấp cũng đang giảm rất nhanh.

Stephen Wakeling, giám đốc marketing của Flipswap, một hãng buôn bán và trao đổi đồ điện tử cũ qua mạng Internet cho biết tình trạng tương tự cũng đang xảy ra với họ.

Thứ Ba, 23/06/2009 09:32
31 👨 748
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp