Bản sửa lỗi bảo mật khiến IE “chết đứng”

Microsoft xác nhận hiện hãng đang tiến hành thẩm tra thông báo cho rằng một bản vá lỗi bảo mật cho Internet Explorer mới được phát hành khiến người dùng không thể sử dụng trình duyệt này để lướt web.

Bản vá lỗi bảo mật cho Internet Explorer chính thức được phát hành ngày thứ 3 tuần trước và là một phần trong bản cập nhật bảo mật định kỳ hàng tháng của Microsoft. Ngay sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật MS07-069 ngày 11/12, hàng loạt người dùng đã ào lên các trang tin hỗ trợ của Microsoft để “kêu cứu”. Những người dùng này khẳng định họ không thể kết nối Internet bởi không thể khởi động IE hoặc cho dù có khởi động được thì cũng không thể kết nối đến các website cần thiết.

60% thời gian sử dụng IE tôi thường gặp phải thông báo rằng IE đang gặp trục trặc và cần phải tắt ngay,” ông Bill Drake viết trên trang Windows Update Newsgroups. Một số người dùng khác thì cho biết IE7 gần như chỉ hiển thị màn hình trắng và dấu hiệu đang tải trang về.

Ông Harold Decker, Giám đốc điều hành Gold Peak IndustriesNA, cho biết ông đã phải ra thông báo yêu cầu nhân viên ngừng cài đặt các bản cập nhật mới của Microsoft sau khi 4 chiếc PC đã được nâng cấp gặp trục trặc. “Những chiếc PC này liên tục gặp trục trặc IE báo lỗi. Có vẻ lỗi chỉ xảy ra với các cửa sổ đang mở hoặc khi người dùng thay đổi trang chủ mặc định của trình duyệt”.

Microsoft khẳng định hãng đang điều tra chi tiết về trục trặc nói trên. “Nếu thấy cần thiết Microsoft sẽ cập nhật lại thông tin Knowledge Base về bản cập nhật MS07-069 và hướng dẫn người dùng giải pháp khắc phục các trục trặc phát sinh”.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 19/12/2007 08:42
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp