Bạn là ai trong bốn vị trí dưới đây, điều này sẽ quyết định tương lai bạn ở đâu

Làm theo, làm giúp, làm dẫn dắt và làm đối ngược là 4 vị trí chúng ta sẽ thường gặp trong bất kể công ty nào? Mỗi vị trí khác nhau lại nói lên ý nghĩa riêng của từng con người, điều này sẽ tác động không nhỏ đến tương lai của bạn ra sao. Biết được mình đang đứng ở đâu sẽ giúp cho bạn có thể phát triển và đạt được những thành công lớn trong sự nghiệp sau này.

Dựa vào bức hình dưới đây, bạn hãy xem mình đang đứng ở vị trí nào, qua đó bạn sẽ tìm cho mình hướng đi phù hợp nhất cho tương lai sau này.

Vị trí của bạn trong công việc

1. Làm đối ngược

Đây là những con người có cá tính mạnh và cái tôi lớn, luôn có lối suy nghĩ riêng và chẳng bao giờ muốn tiếp thu ý kiến của người khác.

Chính điều này đã khiến họ tự tay cắt đứt sợi dây liên kết với tập thể, đôi khi những con người này lại còn là trở ngại không nhỏ ảnh hưởng đến sự phát triển và tiến bộ của một công ty. Những con người này dù ở môi trường nào cũng rất khó đào tạo để thay đổi, bởi họ chỉ có thể mang lại những tác động tiêu cực.

Những người này cảnh báo cho bạn rằng: Nếu bạn không thích công ty thì bạn hãy nghỉ việc, còn nếu bạn vẫn còn làm việc ở đây thì bạn phải cố hết sức làm tốt công việc của mình.

2. Làm theo

Vị trí làm theo

Ngược lại với những người làm đối ngược thì những người ở vị trí làm theo thường được mọi người yêu quý bởi sự hòa đồng với đồng nghiệp. Điều này thật có lợi cho bạn, bởi hiện nay công ty nào cũng cần những nhân viên hòa đồng và làm việc tập thể tốt.

Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở mức này đó chưa hẳn đã tốt, cuộc sống không ngừng vận động, chính vì thế bạn cũng cần phải trau dồi, học hỏi thêm nhiều kiến thức phong phú để có thể bắt kịp với xu hướng của thời đại.

Nếu bạn không tự mình thay đổi để trưởng thành mà phải chờ đến tác động của lãnh đạo thì bạn chả khác gì một con người thụ động, chỉ biết sống qua ngày, làm cho xong việc điều này khiến tuổi thanh xuân của bạn trôi đi một cách nhàm chán và chẳng có gì đáng nhớ. Vậy nên, dù bạn làm ở đâu hãy không ngừng học hỏi và tiến bộ.

3. Làm giúp

Làm giúp

Nếu bạn đang ở vị trí làm giúp thì hãy cố gắng lên, bởi thành công đang đến rất gần với bạn, chỉ cần bạn có "ý chí tiến thủ" nữa thôi.

Có thể nói bạn rất có trách nhiệm, mọi mặt bạn đều mạnh, lãnh đạo rất tin tưởng và quý mến bạn, thế nhưng chỉ bấy nhiêu thôi mà bạn đã thấy mãn nguyện và an tọa tại chỗ thì e rằng sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị đào thải. Thành công chỉ đến với những người không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, tiến về phía trước.

4. Làm dẫn dắt

Ở vị trí dẫn dắt, ắt hẳn là vị trí quan trọng nhất của bất kỳ công ty nào. Là một người dẫn dắt mọi người bạn cần có một lối kiến thức phong phú, một ý chí mạnh mẽ và sự quyết đoán thì bạn mới có thể giúp con thuyền của mình vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống đi lên phía trước.

Người dẫn dắt luôn phải làm mới mình, luôn học hỏi và tìm ra phương hướng, hoạch định chiến lược phát triển cho công ty, luôn là người dẫn đầu tập thể, dẫn đầu đoàn xe tăng tốc tiến về phía trước, tương lai là phụ thuộc vào bạn.

Một khi bạn đã tìm được vị trí cho bản thân, bạn hãy thay đổi ngay bây giờ để hướng tới vị trí tốt nhất cho mình.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 20/05/2018 15:09
31 👨 1.375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc