Bản sao Apple Watch giá khoảng 600.000 đồng, bán tại CES 2015

Trong khi đồng hồ thông minh của Apple vẫn chưa ấn định ngày phát hành thì một nhà sản xuất Trung Quốc đã nhanh chóng tung ra bản sao giống từ thiết kế đến giao diện.

Phóng viên trang Mashable cho biết đã mua một chiếc đồng hồ thông minh "ăn theo" Apple Watch sau khi được chào mời trong một gian hàng nhỏ tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2015 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Thiết bị được sản xuất bởi công ty Hyperdon có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc).

Bản sao Apple Watch giá khoảng 600.000 đồng, bán tại CES 2015
Thiết bị của Hyperdon giống Apple Watch từ thiết kế đến giao diện phần mềm. Ảnh: Mashable.

Chiếc đồng hồ này được gọi chung là "Smart Watch", khi màn hình sáng lên sẽ xuất hiện những biểu tượng "nhái trắng trợn thiết kế của Apple". Mặc dù phải thử lại vài lần nhưng phóng viên cho biết đã kết nối thành công thiết bị với iPhone 6 và có thể thực hiện cuộc gọi hay chơi nhạc thông qua đồng hồ. Thậm chí sản phẩm còn rung lên để thông báo khi có cuộc gọi đến.

"Smart Watch" cũng có một số tính năng nâng cao như đếm bước chân, đồng hồ bấm giờ, báo thức và tính năng Anti Lost dùng để báo hiệu khi đồng hồ mất kết nối với smartphone. Ngoài ra sản phẩm còn hỗ trợ nhắn tin và nhận thông báo từ WeChat hay những phần mềm khác. Tuy nhiên thiết bị đòi hỏi điện thoại phải cài thêm phần mềm và có thể không tương thích với iPhone chưa bẻ khóa.

Bản sao Apple Watch giá khoảng 600.000 đồng, bán tại CES 2015

"Smart Watch" được nạp điện thông qua cổng USB. Đại diện nhà sản xuất cho biết thiết bị có thời lượng pin dùng trên 180 giờ nhưng thông tin này chưa được kiểm chứng. "Smart Watch" sẽ lên kệ tại Mỹ và Trung Quốc thông qua các cửa hàng bán lẻ song không được Hyperdon nói rõ địa chỉ.

Phóng viên trang Mashable cũng chia sẻ câu chuyện thú vị khi mua "Smart Watch" rằng điểm bán hàng này không nhận thanh toán bằng thẻ. Ông buộc phải tìm máy ATM để rút tiền và khi quay trở lại, người bán đã tăng giá sản phẩm lên thành 30 USD thay vì 27 USD như đã nói trước đó. Tuy nhiên sau khi thuyết phục, phóng viên này đã mua được với "giá bán buôn" như cũ.

Thứ Bảy, 10/01/2015 10:57
31 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp