Bản nâng cấp tăng cường độ tin cậy cho Vista SP1

Hôm qua (25/6), Microsoft đã phát hành một bản cập nhật để khắc phục một số lỗi trong Vista SP1 nhằm tăng cường thêm tính ổn định và đáng tin cậy trong vận hành cho hệ điều hành này.

Thông qua diễn đàn hỗ trợ chính thức, một chuyên gia của Microsoft cho biết người dùng hiện chỉ có thể tải về bản cập nhật trên đây thông qua máy chủ riêng của hãng. Dự kiến sang đầu tháng tới bản cập nhật này mới chính thức được phát hành thông qua Windows Update.

Mặc dù theo thông lệ Microsoft cũng thường phát hành các bản cập nhật giúp nâng cao mức độ đáng tin cậy cho Windows "lệch pha" với bản cập nhật định kỳ hàng tháng nhưng đây mới là lần đầu tiên hãng phát hành một bản cập nhật như thế dành riêng cho Windows Vista SP1.

Cải thiện được gì?

Microsoft cho biết bản cập nhật mang mã hiệu KB952709 sẽ giúp tăng cường hiệu suất vận hành, khả năng đáp ứng cũng như tính đáng tin cậy cho Windows Vista SP1.

Cụ thể, bản cập nhật sẽ giúp tăng cường tính ổn định cho Vista SP1 khi gặp phải một số tình huống có thể dẫn tới treo hệ thống. Lỗi kiểu này được ghi nhận nhiều nhất khi người dùng duyệt email POP3 bằng Windows Mail hoặc Mozilla Thunderbird, hoặc trên hệ thống có sử dụng ZoneAlarm Internet Security Suite hoặc SpySweeper...

Lỗi tiếp theo được KB952709 khắc phục là lỗi phát sinh khi người dùng sử dụng User Accounts để xóa đi một tài khoản người dùng nào đó trên hệ thống. Nếu lỗi phát sinh toàn bộ hệ thống sẽ bị treo cứng.

Một trong những lỗi đáng chú ý nhất lần này là lỗi Vista SP1 không thể vận hành được các ứng dụng lớn sau khi hệ thống khởi động. Phải chờ ít nhất một khoảng thời gian nhất định thì mới có thể chạy được.

Bên cạnh đó, bản cập nhật cũng khắc phục một lỗi khiến hệ thống bị treo khi sử dụng Apple QuickTime, kích hoạt tính năng AV Stuttering ...

Đây được đánh giá là một bản cập nhật thật sự cần thiết cho Vista SP1. Người dùng có thể truy cập vào đây để tải về bản cập nhật KB952709 cho Vista 32-bit và tại đây cho Vista 64-bit.

Để tham khảo thêm thông tin về bản cập nhật trên đây bạn đọc có thể truy cập vào đây.

Thứ Năm, 26/06/2008 11:53
51 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp