Bản dựng Windows 10 đầu tiên cho máy tính có thể gập đã xuất hiện trên máy chủ Microsoft

Nhiều bằng chứng đã được ghi lại cho thấy Microsoft vẫn không thôi từ bỏ giấc mơ về những chiếc máy tính xách tay có thể gấp - cuộn lại. Động thái gần đây nhất là sự xuất hiện của một bản dựng Windows 10 cho các máy tính có thể gập lại trên các máy chủ của Microsoft.

“Bí danh” 18313.1004 rs_shell_devices_ Foldables cho thấy rõ ràng rằng hệ điều hành này được thiết kế dành riêng cho một dòng các thiết bị chứ không phải là một thiết bị cụ thể, và đồng thời nó cũng làm sáng tỏ một tin đồn khác rằng Microsoft đã làm việc với các OEM của họ như Dell và Lenovo để phát triển phiên bản Windows 10 thích ứng được với thiết kế của các loại máy tính xách tay có thể gập - cuộn lại.

Bí danh” 18313.1004 rs_shell_devices_ Foldables cho thấy rõ ràng rằng hệ điều hành này được thiết kế dành riêng cho một dòng các thiết bị chứ không phải là một thiết bị cụ thể

Dell được cho là đang làm việc với mẫu máy tính xách tay Windows 10 màn hình kép có tên Januss, trong khi Lenovo cũng đang gấp rút hoàn thiện chiếc Yoga Book thế hệ thứ 3 cho năm 2019, và đây nhiều khả năng sẽ là một thiết bị sử dụng loại màn hình có thể gập lại. Ngoài ra, có nhiều thông tin cho rằng chính Microsoft cũng đang ấp ủ một thiết bị có kích thước tương đương với một chiếc máy tính xách tay thông thường nhưng sử dụng màn hình gập.

Có nhiều thông tin cho rằng chính Microsoft cũng đang ấp ủ một thiết bị có kích thước tương đương với một chiếc máy tính xách tay thông thường nhưng sử dụng màn hình gập.

Không giống như phần còn lại của thế giới Windows 10, Microsoft sẽ không thử nghiệm phiên bản hệ điều hành mới này một cách công khai, vì vậy, hiện thời chúng ta vẫn chưa rõ hệ điều hành này sẽ có những tính năng nào, nhưng có thể đưa ra giả thiết về các yếu tố như bàn phím ảo và tập trung chủ yếu vào bút thông minh cũng như màn hình cảm ứng.

Một thiết bị như vậy có thể chạy trên Microsoft Andromeda hoặc các phiên bản khác của Microsoft Composable Shell, vốn được thiết kế cho các thiết bị định dạng lớn hơn như Centaurus và rất có thể là các Always Connected PC.

Tuy nhiên hiện tại, chúng ta sẽ cần phải chờ đợi thêm những thông tin “rò rỉ” tiếp theo thì mới có thể bàn đến những vấn để “xa xôi” hơn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 21/01/2019 17:42
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ