Bạn có thể khiến Google Docs bị crash chỉ bằng cách lặp lại một từ đơn giản

Chắc hẳn là đã từng có lúc bạn phải suy nghĩ xem nên bắt đầu một tài liệu quan trọng như bài luận, báo cáo doanh thu... bằng cách nào. Khi đó, một số người sẽ gõ các từ hoặc câu ngẫu nhiên để tìm ra mạch cảm hứng cho toàn bộ tài liệu.

Không may là nếu bạn soạn thảo tài liệu trên Google Docs và lặp lại từ "And" sẽ khiến Google Docs bị crash (treo, đơ).

Từ And được dùng khá phổ biến nhưng một lỗi trong hệ thống khiến nó trở thành nguyên nhân gây hỏng phần mềm xử lý văn bản của Google. Google đã mau chóng xác định được vấn đề và tiến hành khác phục.

Theo trang hỗ trợ của Google, nếu bạn gõ từ And lặp lại nhiều lần ở đầu văn bản Google Docs sẽ khiến chương trình này bị crash hoàn toàn. Bạn sẽ không thể làm gì được nữa và buộc phải tài lại chương trình từ đầu.

Bạn có thể khiến Google Docs bị crash chỉ bằng cách lặp lại một từ đơn giản

Vấn đề này được phát hiện bởi Pat Needham và được đăng trên diễn đàn trợ giúp Google Docs Editors Help của Google. Needham cho biết chỉ cần gõ "And. And. And. And. And." vào một tài liệu mới là đủ để khiến Google Docs bị crash ngay lập tức.

Cụ thể, Google Docs sẽ hiển thị thông báo lỗi "Something went wrong" cùng với một cửa sổ popup với thông điệp "Unable to load file". Tải lại tài liệu cũng không thể giải quyết được vấn đề buộc người dùng phải thoát hoàn toàn Google Docs sau đó mở lại.

Needham nói rằng anh ta phát hiện ra vấn đề khi sử dụng trình duyệt Chrome của Google. Ngoài ra, lỗi này xuất hiện khi thử nghiệm trên cả ba loại tài khoản Google riêng biệt gồm tài khoản cá nhân, G Suite Basic và tài khoản doanh nghiệp.

Phản hồi lại thông báo lỗi của Needham, một nhân viên Google cho biết công ty đã nắm được vấn đề và đang tiến hành sửa chữa ngay lập tức. "Cảm ơn bạn đã nêu bật vấn đề này và chia sẻ nó với chúng tôi. Chúng tôi sẽ khắc phục vấn đề ngay lập tức", nhân viên Google chia sẻ.

Theo kiểm tra của Quản Trị Mạng, ở thời điểm hiện tại lỗi này đã được Google giải quyết xong. Khi lặp lại từ "And" trong văn bản Google Docs mới thì không còn gây ra hiện tượng crash chương trình nữa.

Vấn đề này xuất hiện sau khi Google Docs tung ra một số tính năng hỗ trợ soạn thảo mới bao gồm đề xuất từ đồng nghĩa và cấu trúc câu. Những bổ sung này nhằm mục đích giúp người dùng cải thiện chất lượng bài viết của họ.

Trình soạn thảo văn bản của Google cũng có thể gắn cờ tất cả ngôn ngữ không phù hợp. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp người dùng sẽ được phục vụ tốt hơn bằng cách sử dụng giọng nói chủ động thay vì bị động.

Thứ Ba, 10/05/2022 09:06
52 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ