Bản cập nhật Windows mới nhất cho phép bật/tắt S Mode

Chế độ S Mode của Windows 10 ban đầu là chế độ “khóa”, chỉ cho phép dùng các ứng dụng của Microsoft Store, là phiên bản Windows 10 riêng biệt và chỉ có 1 lần được nâng cấp lên Windows 10 Pro không giới hạn và không thể quay về bản cũ.

Tới Windows 10 bản 1803, nó trở thành một chế độ trên Windows 10 Home và Pro, cho phép nâng cấp lên bản không giới hạn tương ứng ngay sau khi cài và cũng không thể quay về bản cũ.

Trong bản Windows 10 Insider Preview mới nhất, S Mode lại thay đổi, trở thành một lựa chọn bình thường mà bạn có thể bật lên bất kì lúc nào. Build 17686 có từ khóa tìm kiếm “Switch to S Mode” trong phần Settings của ứng dụng. Dù khả năng chuyển sang S Mode chưa có mặt trong bản này nên cũng chưa rõ nó sẽ hoạt động ra sao nhưng có lẽ người dùng có thể chuyển sang S Mode sau khi cài đặt.

S Mode có thể không cứng nhắc như ban đầu
S Mode có thể không cứng nhắc như ban đầu

Câu hỏi lớn là chuyện gì sẽ xảy ra với các ứng dụng không phải Store. Sẽ tốt hơn nếu có thể cài các ứng dụng desktop và driver ở chế độ bình thường, để chúng tiếp tục hoạt động bình thường ngay cả khi máy đã chuyển sang S Mode. ĐIều này sẽ giúp hỗ trợ các ứng dụng cũ, trong khi vẫn mang lại sự an toàn mà S Mode có được; vẫn có thể thêm ứng dụng sandbox mới nhưng các ứng dụng sandbox ngẫu nhiên trên mạng thì không.

Sau cùng thì đây chính là những gì mà S Mode nên làm. Các ứng dụng trên Store đang ngày càng sẵn sàng phục vụ nhiều hơn nhưng vẫn có khoảng cách lớn về chức năng với các ứng dụng desktop. Chế độ S Mode có thể song hành với phần mềm desktop được lựa chọn cẩn thận để S Mode trở nên hữu ích hơn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 08/06/2018 09:12
52 👨 1.363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới