Bản cập nhật Lightroom cho iOS làm mất ảnh của người dùng, không thể khôi phục lại

Hai ngày qua, trên Twitter, Reddit và diễn đàn Photoshop, hàng loạt nhiếp ảnh gia đã báo cáo về việc họ bị mất ảnh sau khi tải xuống bản cập nhật Lightroom mới dành cho iOS. Hãng Adobe đã xác nhận vấn đề, đưa ra lời xin lỗi nhưng không thể khôi phục lại dữ liệu cho khách hàng.

"Trong 2 ngày qua, tôi đã dành 4 tiếng để nói chuyện với các anh dịch vụ khách hàng của Adobe. Nhưng cuối cùng, chỉ mới phút trước thôi, các anh ấy trả lời tôi rằng không có cách khắc phục và không thể khôi phục những bức ảnh bị mất. Thật đáng thất vọng", một người dùng phàn nàn. Anh bị mất số ảnh mà anh dày công chỉnh sửa trong 2 năm qua.

Bản cập nhật mới của Lightroom trên iOS làm mất ảnh của người dùng
Bản cập nhật mới của Lightroom trên iOS làm mất ảnh của người dùng

"Đúng là thảm họa mà", một người dùng khác đăng tải trên Twitter. Người này cho biết rằng anh ta mất 800 bức ảnh cộng với số preset trị giá hàng trăm USD mà anh ta đã mua.

Đại diện của Adobe, Rikk Flohr, đã thừa nhận hệ thống của hãng gặp vấn đề và xin lỗi về những bất tiện mà họ đã gây ra. Theo Flohr, Adobe đã phát hành một bản cập nhật mới để ngăn vấn đề này ảnh hưởng tới những người dùng khác. Tuy nhiên, như đã nói, bản cập nhật mới không giúp những người đã bị mất ảnh khôi phục lại tài sản của họ.

Adobe cũng cho biết rằng vấn đề mất ảnh xảy ra với những người dùng không đăng ký tài khoản sao lưu điện toán đám mây của Adobe hoặc có tài khoản nhưng chưa sao lưu. Một số khách hàng có thể khôi phục lại ảnh từ các bản sao lưu của iPhone, iPad.

Hồi đầu tháng này, người dùng Canon cũng phàn nàn rằng họ bị mất ảnh lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây image.canon. Phía Canon cho rằng vấn đề này xuất phát từ một sự cố của hệ thống lưu trữ và cũng không thể khôi phục lại được các bức ảnh đã bị mất.

Chủ Nhật, 30/08/2020 17:52
31 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ