Bản cập nhật đầu tiên dành cho Vista

Chỉ đúng một ngày sau khi Vista được chính thức ra mắt Microsoft đã phải phát hành bản cập nhật đầu tiên cho hệ điều hành này.

Thực tế đây không phải là bản cập nhật để khắc phục một vấn đề bảo mật mới phát sinh trong Vista mà để khắc phục một trục trặc trong quá trình vận hành của trình duyệt Internet Explorer 7.

Đó là một trục trặc đã có từ thời HTML 3.0. Nhưng nay chính trục trặc đó lại gây không ít phiền hà cho tính năng Phishing Filter của IE 7.

Vấn đề này phát sinh khi người dùng IE 7 truy cập vào một trang web có quá nhiều khung (frame). Lúc đó Phishing Filter của IE 7 sẽ phải xử lý cùng một lúc quá nhiều trang cùng một lúc khiến cho trình duyệt trở nên vô cùng chậm chạp và tiêu tốn rất nhiều năng lực của chip vi xử lý.

Không chỉ có Vista phải đối mặt với vấn đề này mà cả Windows XP và Windows Server 2003 cũng gặp phải tình huống tương tự. Trước đây, Microsoft cũng đã từng phát hành bản tin khuyến cáo người dùng Windows XP và đề xuất người dùng có thể tạm thời vô hiệu hoá tính năng Phishing Filter để chờ đợi bản cập nhật.

Microsoft khuyến cáo bất kỳ người dùng đã từng gặp phải trục trặc nói trên nên truy cập vào trang web chính thức của hãng để tải về bản cập nhật.

Người dùng có thể tải về bản cập nhật cho từng hệ điều hành theo địa chỉ sau:

- Windows Vista 32-bit
- Windows Vista 64-bit
- Windows XP Pro Service Pack 2 32-bit
- Windows XP Pro Service Pack 2 64-bit
- Windows Server 2003 Service Pack 1 32-bit
- Windows Server 2003 Service Pack 1 64-bit x64-based version
- Windows Server 2003 Service Pack 1 64-bit Itanium-based version

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 01/02/2007 13:06
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp