Ballmer sẽ bật mí về Windows 7 tại CES 2009

Gã khổng lồ phần mềm sẽ có rất nhiều bí mật hấp dẫn để "bật mí" tại Triển lãm CES 2009, tuy nhiên, chiếc điện thoại ZunePhone không góp mặt trong số này.

Mặc dù tin đồn về ZunePhone đang râm ran khắp trên mạng Internet, song theo nguồn tin thân cận với Microsoft, Giám đốc điều hành Steve Ballmer sẽ chỉ tập trung thuyết trình về Windows 7 mà thôi.

"Hệ điều hành mới nhất của Microsoft nhìn từ góc độ người dùng - sẽ là tâm điểm của bài diễn văn.

Microsoft đang rất nỗ lực để Windows 7 kịp tung ra thị trường trước mùa mua sắm Giáng sinh 2009.

Vì lẽ đó, Triển lãm CES sắp tới sẽ là sân khấu tuyệt nhất để Ballmer tranh thủ quảng cáo cho Windows 7, những ích lợi và điểm ưu việt của nó so với các phiên bản hệ điều hành trước đây
", nguồn tin này cho hay.

Nguồn: Tech Blog
Ngoài Windows 7, Steve Ballmer cũng sẽ dành thời gian để nói về việc hệ điều hành Windows đang "thoát" ra khỏi giới hạn chật hẹp của máy tính cá nhân như thế nào.

"Hệ điều hành tương lai sẽ phải tiến vào thế giới của Web, của điện thoại, của di động - một ý niệm mà tân Kiến trúc sư trưởng phần mềm Ray Ozzie của Microsoft đã trình bày khá nhiều".

Đẩy mạnh di động

Trên mặt trận di động, mặc dù Microsoft không chế tạo một mẫu điện thoại của riêng mình, song hãng cũng đang ấp ủ khá nhiều chiến lược.

Trong số này có thúc giục các hãng điện thoại thiết kế nhiều sản phẩm sử dụng Windows Mobile hơn nữa; phát triển khối dịch vụ Windows Live dành cho điện thoại.

Ngoài ra, hãng cũng lên khuôn cho nhiều dịch vụ di động "cao cấp", thông qua vụ mua lại hãng công nghệ Danger mới đây.

Steve Ballmer cũng sẽ nói về việc mở rộng dịch vụ Zune ra cả các dòng máy nghe nhạc khác, thay vì chỉ bó hẹp độc quyền trong chiếc máy Zune như hiện nay.

"ĐTDĐ sẽ là đích đến của Zune như một nước cờ logic và tất yếu. Ngay từ cuộc phỏng vấn hồi tháng 10 với tờ CIO UK, ông Ballmer đã từng nhắc đến khả năng truy cập dịch vụ Zune từ điện thoại Windows Mobile rồi
".

Và chắc chắn, chiếc máy chơi game "bom tấn" Xbox cũng sẽ góp mặt trong bài phát biểu của ông Ballmer. Rất có thể Microsoft sẽ công bố thêm vài thoả thuận hợp tác nữa tại CES.

Một đoạn video hài hước và những nhân vật khách mời nổi tiếng nhiều khả năng cũng sẽ tạo thêm gia vị cho ông trên sân khấu.

Thứ Sáu, 12/12/2008 13:15
31 👨 1.286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp