Baidu sắp ra mắt dịch vụ nhạc có bản quyền mới

Dịch vụ mới có tên Baidu Ting sẽ cho phép người dùng theo dõi trực tuyến, tải về hay tạo thư viện nhạc riêng cho mình.

Ngày 6/4, phát ngôn viên Kaiser Kuo của tập đoàn sở hữu cỗ máy tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc Baidu cho biết, họ sẽ ra mắt dịch vụ tìm kiếm nhạc có bản quyền vào tháng Năm tới.

Với giao diện như một trang mạng xã hội, dịch vụ mới có tên Baidu Ting sẽ cho phép người dùng theo dõi trực tuyến, tải về hay tạo thư viện nhạc riêng cho mình.

Baidu Ting là bước đi mới của tập đoàn Baidu nhằm hợp thức hóa tính năng tìm kiếm nhạc hiện nay vốn đang bị chỉ trích nặng nề vì những vi phạm bản quyền nghiêm trọng.

Hồi tuần trước, Baidu đã đạt được thỏa thuận với Hiệp hội bản quyền âm nhạc Trung Quốc (MCSC) để thanh toán các khoản phí cho MCSC mỗi khi có bài hát được người dùng tải về qua Baidu Ting. Dịch vụ nhạc bản quyền này sẽ có các quảng cáo được "nhúng" vào.

Hiện Baidu đang có các cuộc đàm phán với những công ty ghi âm nước ngoài như Sony Music Entertainment, Universal Music Group và Warner Music Group để ký kết thỏa thuận tương tự như với MCSC.

Sau khi phải hứng chịu hàng loạt cáo buộc vi phạm bản quyền nghiêm trọng thời gian qua và có khả năng phải ra hầu tòa, tập đoàn đang chiếm hơn 70% thị phần tìm kiếm tại Trung Quốc này đã có nhiều bước đi thể hiện thiện chí "sửa sai" của mình.

Vừa qua, Baidu đã lên tiếng xin lỗi những tác giả bị ảnh hưởng, đồng thời tiến hành xóa bỏ nhiều nội dung chưa được cho phép trên hệ thống của mình.

Tập đoàn này cũng dự định sẽ ra mắt công nghệ mới chuyên chống lại việc chia sẻ nội dung không có bản quyền vào tháng Năm tới.

Thứ Năm, 07/04/2011 08:28
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp