Baidu khai trương dịch vụ tải nhạc hợp pháp miễn phí

Baidu, hãng tìm kiếm lớn nhất ở Trung Quốc, sắp đưa dịch vụ tải nhạc hợp pháp miễn phí vào hoạt động. Nỗ lực này của Baidu nhằm giúp hãng thoát khỏi “tiếng xấu” nhà cung cấp nội dung vi phạm bản quyền.

>>> Baidu lĩnh án phạt do vi phạm bản quyền tác giả
>>> Baidu sắp ra mắt dịch vụ nhạc có bản quyền mới

Baidu khai trương dịch vụ tải nhạc hợp pháp miễn phí

Ngày 5/5/2011, người phát ngôn của Baidu cho biết hãng sẽ chính thức ra mắt dịch vụ này vào cuối tháng 5/2011, nhưng không cung cấp thêm các chi tiết về dịch vụ.

Baidu từ lâu bị chỉ trích vì cung cấp dịch vụ tìm kiếm đến các trang web tải MP3 vi phạm bản quyền. Hãng không bình luận về việc dịch vụ tìm kiếm MP3 sẽ biến mất hay không khi dịch vụ tải nhạc hợp pháp miễn phí này ra mắt.

Dịch vụ mới của Baidu có tên gọi là Ting, có nghĩa tiếng Anh là lắng nghe. Baidu cho biết hãng đã làm việc với các hãng ghi âm để có thể cung cấp nhạc hợp pháp miễn phí trên dịch vụ này.

Các chuyên gia cho rằng nhờ dịch vụ tìm kiếm MP3, Baidu mới có thể nhảy vào vị trí các công ty hàng đầu. Theo hãng nghiên cứu Analysys International, hiện Baidu chiếm 75% thị trường tìm kiếm tại Trung Quốc.

Tháng trước, Baidu tuyên bố sẽ trả tiền tác quyền cho cơ quan đại diện nhạc sĩ với mỗi bài hát tải về trên trang tìm kiếm MP3 của hãng. Tuy nhiên, Baidu chỉ trả tác quyền cho nhạc sĩ, không trả cho các hãng thu âm.

Các nhà phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp gia tăng danh tiếng cho Baidu.

Baidu không phải là nhà cung cấp dịch vụ tải nhạc hợp pháp miễn phí đầu tiên tại Trung Quốc. Google, đối thủ của Baidu, cũng đã đầu tư vào trang Top100.cn. Trang web này ký kết với các hãng thu âm, cho phép người nghe tải nhạc hợp pháp miễn phí.

Thứ Bảy, 07/05/2011 09:22
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp