Baidu ấp ủ chiến lược tăng thị phần ở nước ngoài

Ngày 26/5, Phó Chủ tịch Shen Haoyu thuộc tập đoàn tìm kiếm Baidu của Trung Quốc cho hay, họ đang hướng tới việc mở rộng thị trường ra nước ngoài và nâng cao thị phần trong lĩnh vực tìm kiếm di động đang phát triển nhanh hiện nay.

Baidu ấp ủ chiến lược tăng thị phần ở nước ngoài

Trước đó, Baidu đã bắt đầu chiến lược của họ thông qua việc ra mắt cỗ máy tìm kiếm tiếng Nhật tại Nhật Bản.

Haoyu nói rằng hiện họ đang quyết định xem thị trường nào sẽ là đích đến tiếp theo. Vị Phó Chủ tịch này bày tỏ: "Để đảm bảo thành công, Baidu đang tích cực tạo ra một nền tảng đa ngôn ngữ. Chắc chắn chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ quên khát vọng chinh phục toàn cầu. Những yếu tố tăng trưởng trong 10 năm tới của Baidu sẽ là kết quả của quá trình mở rộng thị trường ngay từ bây giờ."

Đồng thời, Haoyu cũng bổ sung thêm rằng thị trường Internet di động đang phát triển nhanh của Trung Quốc là một "cơ hội lớn" đối với Baidu.

Giới chuyên gia nhận định, để có thể thực hiện thành công chiến lược của mình, tập đoàn tìm kiếm đến từ đất nước Á Đông sẽ phải nỗ lực rất nhiều để xoay chuyển cục diện thị trường đang do Google thống trị.

Đây cũng là mục tiêu vô cùng khó khăn mà nhiều hãng đối thủ sừng sỏ khác như Yahoo hay Microsoft luôn cố gắng hướng tới.

Thứ Bảy, 28/05/2011 07:11
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp