Bài học trị giá 1 tỷ USD của Google

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm Google thừa nhận, công ty đã thất bại trong việc đầu tư 1 tỷ USD vào đối tác quảng cáo AOL.

Lãnh đạo Google đã báo cáo với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch về vụ việc công ty chi 1 tỷ USD cho AOL hồi năm 2005 có lẽ đã "trở nên vô ích” và theo đó, Google sẽ phải tính đến một giải pháp khác trong tương lai.

Dựa trên những suy xét, tính toán của chúng tôi, chúng tôi tiin rằng khoản đầu tư của công ty vào AOL đã trở nên vô ích, thất bại. Chúng tôi sẽ tiếp tục phải cân nhắc lại khoản đầu tư này trong tương lai. Việc đầu tư đó sẽ phải xem xét lại một cách kỹ lưỡng”, một quan chức của Google cho biết.

Tháng 12/2005, Google đã ký kết một hợp đồng quảng cáo với AOL để ngăn chặn ý định tương tự của Microsoft với AOL. Bản hợp đồng này đã làm cho giá trị thị trường của AOL vào thời điểm lúc đó lên đến 20 tỷ USD.

Theo bản hợp đồng, Google thông qua AOL để bán thêm nhiều quảng cáo bằng hình ảnh, giúp đa dạng hóa nguồn thu của công ty. Đổi lại, AOL sẽ nhận được khoản tín dụng dưới hình thức đăng quảng cáo trên hệ thống tiếp thị rộng lớn của Google.

Đây là lần đầu tiên Google thừa nhận rằng kế hoạch mua 5% cổ phần AOL là sai lầm. Google đã không định giá được một cách chính xác giá giá trị thực của AOL. Theo một số nhà phân tích, hiện nay, giá trị của AOL nằm ở trong khoảng 10 tỷ USD.

Thứ Hai, 11/08/2008 09:49
31 👨 685
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp