Backup và Restore Windows Speech Recognition Profile

Trong bài báo này chúng ta sẽ thảo luận về Windows Speech Recognition Profiles và cách để backup và restore chúng bất kì khi nào bạn cần. Thủ tục này rất đơn giản và bao hàm việc sử dụng một công cụ nhỏ.

Speech Profile là gì?

Profile về cơ bản là một tập hợp của tất cả các thiết đặt và các thông tin về việc nhận dạng giọng nói của bạn khi sử dụng Windows Speech Recognition. Trước khi thay đổi ngôn ngữ sử dụng hoặc cho người khác sử dụng Windows Speech Recognition, thì tốt nhất là tạo một profile mới để cho profile hiện tại của bạn sẽ có thể lấy lại được như cũ. Nếu người khác dùng Windows Speech Recognition và bạn không tạo một profile khác, nó sẽ thay đổi việc thực hiện của ứng dụng và sẽ cho ra một kết quả tồi tệ hơn khi làm việc với nó trong tương lai.

Tại sao phải Backup Speech Profiles

Có nhiều lý do giải thích cho việc tại sao bạn nên backup speech profile. Lý do đầu tiên, trong trường hợp này là máy tính bị treo và bạn cần cài đặt lại Windows Vista, bạn sẽ đánh mất toàn bộ quá trình tập luyện và thiết đặt đã tạo cho Windows Speech Recognition. Có một bản backup thì luôn luôn có ích khi cần khôi phục lại mọi thứ nếu bạn cài đặt lại hệ điều hành. Ngoài ra nếu có một profile đã được lưu trữ bạn cũng có thể di chuyển nó sang một máy tính khác để sử dụng.

Làm cách nào để backup và restore một Speech Profile

Đầu tiên, bạn cần tải về một ứng dụng miễn phí có tên gọi là Speech Recognition Profile Manager Tool

Sau khi việc download hoàn tất, chạy file SpProfileMgr.exe. Bạn sẽ nhận được một cảnh báo bảo mật. Nhấn vào nút Run.

Chấp nhận các điều khoản đăng ký và bung ứng dụng vào một thư mục mà bạn đã chọn. Bây giờ vào thư mục nơi bạn giải nén chương trình và chạy SpProfileMgr.exe.

Khi ứng dụng được mở ra, bạn sẽ đối mặt với hai tùy chọn: import và export.

Nếu bạn đã lưu một profile trước đây và muốn thêm profile đó, nhấn vào nút Import và tìm vào file chứa profile sao lưu trước đây. Để cho phép profile mới import được đặt ở chế độ mặc định, vào Control Panel -> Ease of Access -> Speech Recognition Options -> Advanced Speech Properties và đánh dấu vào profile mà bạn muốn.

Tùy chọn Export có thể được dùng để tạo bản backup cho profile hiện tại của bạn. Chọn profile mà bạn muốn backup, nhấn vào nút Export, chọn thư mục nơi bạn muốn lưu trữ nó và gõ vào tên của file. Khi hoàn tất, nhấn nút Save.

Điều quan trọng: Nên đóng Windows Speech Recognition trước khi thực hiện việc import hay export một profile. Khi đã import một profile bạn cần khởi động trình Set up a microphone từ Control Panel cho việc sử dụng được tốt nhất. Để làm việc đó, vào Control Panel -> Ease of Access -> Speech Recognition -> Set up a microphone.

Chú ý : Nếu muốn import profile của bạn lên một máy tính khác với Windows Vista được cài đặt trên đó, tải về Speech Recognition Profile Manager Tool.

Thứ Ba, 28/04/2009 10:33
31 👨 1.814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp