Bác sĩ cấy 6 vi mạch vào da để mở khóa cửa và bảo mật dữ liệu

Hack sinh học (biohack) đang ngày càng trở nên phổ biến, trong đó một bác sĩ đã cấy vào da 6 vi mạch để thực hiện các công việc hàng ngày.

Đầu tháng này, một số nhân viên tại Three Square Market (32M) đã tiến hành cấy vi mạch (microchip) vào tay để đăng nhập vào máy tính công ty, mở cửa, trả tiền đồ ăn thức uống chỉ đơn giản bằng cách vẫy tay.

Thế nhưng, hack sinh học (biohacking) đã trở nên ngày càng phổ biến ở Nga.

Một bác sĩ người Siberi vừa thực hiện cấy ghép không chỉ 1 mà ít nhất 6 vi mạch vào da mình, biến cơ thể thành một thiết bị đa chức năng để thực hiện nhiều công việc bằng cách chỉ cần vẫy tay.

Alexander Volchek, bác sĩ sản phụ khoa tại một bệnh viện ở khu vực Novosibirsk ở phía Bắc nước Nga đã lần đầu cấy vi mạch vào năm 2014. Từ đó, anh đã có thêm ngày càng nhiều và hiện giờ đã có tổng cộng 6 vi mạch dưới da.

Hack sinh học đang ngày càng trở nên phổ biến
Hack sinh học đang ngày càng trở nên phổ biến

Thế nhưng Volchek vẫn chưa muốn dừng ở đó, anh hy vọng sẽ cấy cả một hệ thống mật mã và đo lượng đường vào cơ thể mình trong tương lai gần.

Những con chip này giúp anh thực hiện một số hoạt động thường ngày như mở cửa nhà và văn phòng, trả tiền hóa đơn mà chỉ cần huơ tay trước máy quét mã. Mọi thứ hoạt động như một phép thần kì.

  • Hai con chip để vào văn phòng
  • Một con chip để di chuyển
  • Hai thẻ nhớ lưu trữ thông tin
  • Một thẻ tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Siberi

Để cấy vi mạch cần có một ống tiêm với mũi tiêm dày. Chuẩn vi mạch là 2 x 12mm và kích thước tối đa không quá 1,5 x 8mm, với sức lưu trữ thông tin khoảng từ 800 byte tới 1KB.

Một trong những con chip đóng vai trò là card visit cho Volchek, trong khi một chip khác giúp lưu trữ mật khẩu để anh mở khóa máy tính.

“Ước mơ của tôi với tư cách là một người làm mật mã học tự do đó là có được một công cụ xác định danh tính dành để mã hóa chữ kí điện tử, và tất nhiên là áp dụng cho y học”, Volchek nói. “Tôi cũng muốn cấy chip đường kế vì nó sẽ giải quyết được nhiều vấn đề vẫn đang phải nghiên cứu”.

Tuy vậy, những vi mạch không phải được cấy ghép mãi mãi vào da. Chúng có thể dễ dàng lấy da bất cứ khi nào bạn muốn.

Công nghệ sinh học đang ngày càng phổ biến nhưng cũng gây quan ngại về độ an toàn và quyền riêng tư của người dùng. Hacker có thể dùng công nghệ này sai mục đích. Công nghệ càng phát triển thì hacker và tội phạm mạng cũng càng có nhiều cách để lợi dụng.

Thứ Ba, 05/09/2017 15:03
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo