32M trở thành công ty đầu tiên cấy vi mạch vào người nhân viên

Biohacking hay hack sinh học có thể sẽ bùng nổ trong thế giới công nghệ, dù rằng đi kèm với những lợi ích là nhiều rủi ro tiềm tàng.

Vài năm trước, một hacker đã cấy một con chip NFC vào bàn tay trái của mình, ngay giữa ngón cái và ngón trỏ, sau đó hack điện thoại Android, vượt qua tất cả các phương pháp bảo mật và cho thấy sự nguy hiểm của biohacking (hack sinh học).

Cuối năm đó, một hacker khác cấy một con chip NFC nhỏ cùng mật khẩu tài khoản Bitcoin ngay dưới da, giúp anh ta mua hàng hóa hay chuyển tiền tài khoản ngân hàng mà chỉ cần dùng đến tay.

Hack sinh học đang ngày càng hiện diện nhiều hơn, và một công ty công nghệ ở Wisconsin cũng đã bắt đầu áp dụng công nghệ này.

Trên website của mình, công ty Marketing Three Square Market (32M) tuyên bố rằng họ đã hợp tác với công ty hack sinh học BioHax International để cung cấp những microchip (vi mạch) cho tất cả nhân viên của mình vào ngày 1/8. Dù không bắt buộc nhưng công ty muốn rằng sẽ có ít nhất 50 người tham gia quá trình hack sinh học này.

Cũng như những cách hack sinh học khác, con chip sẽ được cấy vào dưới da, nằm giữa ngón cái và ngón trỏ và sử dụng công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn (NFC - Near-Field Communications) - cũng là công nghệ đã tạo ra thẻ tín dụng và các phương thức chuyển tiền qua di động, cùng với công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến (RFID - Radio-Frequency Indentification).

Cấy vi mạch giúp mang đến sự tiện lợi cho nhiều hoạt động thường ngày
Cấy vi mạch giúp mang đến sự tiện lợi cho nhiều hoạt động thường ngày

Theo 32M, những con chip này sẽ giúp nhân viên đăng nhập vào máy tính ở công ty, trả tiền ăn uống từ những chiếc máy bán tự động và dùng máy photo… CEO của công ty khẳng định rằng “hoàn toàn không theo dõi GPS”.

“Chúng tôi đã thấy trước việc sử dụng công nghệ RFID để làm nhiều việc, từ mua bán trong văn phòng, mở cửa, dùng máy photo cho tới đăng nhập vào máy tính, mở khóa điện thoại, chia sẻ danh thiếp, lưu trữ thông tin chăm sóc sức khỏe, thanh toán tại các điểm RFID khác”, Giám đốc 32M Todd Wesstby nói. “Cuối cùng, công nghệ này sẽ trở thành chuẩn, cho phép bạn dùng ở sân bay, nơi di chuyển công cộng, mua bán…”

Những nhân viên đồng ý tham gia sẽ được cấy chip tại buổi Chip Party vào 1/8 tại trụ sở ở River Falls, Wisconsin.

32M được cho là công ty đi đầu trong ngành công nghiệp vi mạch, thiết kế những cửa hàng nhỏ thuận lợi bằng những chiếc máy bán hàng tự động (self-checkout kiosk/vending machine), có thể thấy ở rất nhiều công ty lớn. Công ty có hơn 2.000 kiosk ở gần 20 quốc gia, vận hành hơn 6.000 kiosk tại TurnKey Corrections,

Dù thông tin và công nghệ sinh học đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn, nó cũng gây quan ngại về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư. Hacker có thể dùng công nghệ này cho các mục đích bất chính. Và cũng cần nhớ rằng công nghệ càng tiến bộ thì cũng đồng nghĩa với việc công nghệ mà tội phạm mạng sử dụng cũng ngày càng tiến bộ.

Thứ Năm, 27/07/2017 09:03
53 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới