Bắc Mỹ "rối loạn" vì e-mail BlackBerry gián đoạn

Phần lớn thời gian xảy ra sự cố là "ngoài giờ" làm việc. Tuy nhiên, việc không thể sử dụng chức năng e-mail đồng nghĩa với việc BlackBerry đã khiến nhiều người dùng bực bội khi họ không thể gửi và nhận email trong suốt cả khu vực Bắc Mỹ từ tối thứ 3 đến sáng thứ 4 tuần này.

Vào thời điểm đó, người sử dụng điện thoại nhận được một loạt các tin nhắn và e-mail bị dồn đống từ tối hôm trước. Những lời phàn nàn đã liên tiếp được đưa ra, từ những văn phòng của chính phủ cho tới các công ty kinh doanh.

"Âm thanh của những chiếc BlackBerry bị ném xuống mặt bàn rất chát chúa" Garth Turner, một thành viên của Quốc hội Canada viết trên blog của mình. "Bởi trên thực tế, chiếc điện thoại hỗ trợ e-mail này là một kênh thông tin liên lạc phổ biến tại khu vực Bắc Mỹ, nên nó thực sự tác động tới cả hoạt động của chính phủ Canada và toàn thể Hạ viện".

BlackBerry cũng là nội dung làm việc đầu tiên được đề cập tại buổi họp báo của Nhà Trắng sáng thứ 4 vừa qua. Phát ngôn viên Nhà trắng, ông Tony Fratto nói với các phóng viên: "Tôi thực sự xin lỗi tới một số người đã cố gắng gửi email cho tôi trong suốt 14 tiếng qua"... "Chúng ta đã không thể sử dụng BlackBerry trong suốt 14 tiếng qua, vì vậy, các bạn đều có thể tượng tượng được mọi việc đã diễn ra thế nào".

Research in Motion Ltd. (RIM), công ty cung cấp dịch vụ ĐTDĐ có chức năng e-mail này thừa nhận không thể cung cấp dịch vụ e-mail vào sáng thứ 4 vừa qua, nhưng không thông báo chi tiết về lý do dẫn đến sự cố.

Việc ngừng nhận và gửi e-mail trên ĐTDĐ xảy ra đối với mọi người dùng BlackBerry, bất kể họ sử dụng dịch vụ của mạng di động nào. Sự cố được phỏng đoán có thể là từ trung tâm dữ liệu mạng của RIM tại Canada.

Ảnh: Reuters
Trung tâm dữ liệu này đóng vai trò trọng tâm cho mọi hoạt động truyền tải, lưu thông email của 8 triệu ĐTDĐ BlackBerry tại khu vực Bắc Mỹ. Các thuê bao này sử dụng rất nhiều dịch vụ email khác nhau, từ email doanh nghiệp cho tới các dịch vụ webmail phổ biến như Yahooo và AOL.

Việc gián đoạn hoạt động dịch vụ BlackBerry cũng ảnh hưởng đến cả Phố Wall. Giá cổ phiếu của RIM trượt giảm vào sáng thứ 4 nhưng sau đó đã phục hồi trở lại.

Việc không thể sử dụng email của BlackBerry là rất ít khi xảy ra, mặc dù đã có những trường hợp không thể nhận và gửi email theo thời gian thực được. Có lẽ, điều quan trọng nhất là bởi dịch vụ này có quá nhiều người sử dụng. 2 vụ tương tự xảy ra cách đây đã gần 2 năm, đều vào tháng 6/2005.

Mặc dù vậy, việc ngừng hoạt động do quá tải cũng đã từng xảy ra. Trong khi đó, rất nhiều người tin cậy vào sản phẩm này bởi họ không thể suốt ngày ngồi trước màn hình máy tính, đặc biệt là vào buổi tối và ngày nghỉ cuối tuần.

"Nó là sản phẩm thuận tiện nhất" Dacrie Brooks, một chuyên gia tham dự National Association of Broadcasters tại Las Vegas cho biết. "Tôi đã từng sử dụng sản phẩm BlackBerry cho phần lớn công việc truyền thông tin của mình, bởi tôi không thể sử dụng laptop giữa các cuộc họp". "Tôi đã không thể sử dụng dịch vụ này trong suốt một ngày, nên đã để lỡ rất nhiều việc. Đó là điều đáng tiếc".

Ph.Thúy

Thứ Sáu, 20/04/2007 08:35
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp