Bác đơn kiện của Proview nhắm vào Apple tại Mỹ

Ngày 9/5, hãng tin Reuters cho hay, thẩm phán Mark Pierce của tòa án California đã bác đơn kiện của hãng công nghệ Trung Quốc Proview Electronics nhắm vào Apple, với lời tố cáo lừa đảo liên quan tới thương hiệu iPad.

Bác đơn kiện của Proview nhắm vào Apple tại Mỹ

Hồi tháng Hai vừa qua, Proview đã đâm đơn lên tòa án cấp cao California với lý do Apple đã lừa dối họ khi bỏ tiền mua tên gọi “iPad” thông qua trung gian.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, Proview vẫn đang theo đuổi vụ kiện tố cáo “Quả táo” sử dụng trái phép thương hiệu iPad.

Tuy nhiên, thẩm phán Pierce của tòa án California đã quyết định bác bỏ đơn của hãng công nghệ Trung Quốc, bởi ông đồng tình với quan điểm của Apple, là 2 bên tranh chấp đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán để dàn xếp mọi bất đồng tại Hong Kong.

Trước đó, Apple luôn cho rằng họ đã mua quyền sử dụng tên gọi iPad từ một công ty con của Proview để dùng tại một số nước, song công ty chuyên sản xuất màn hình này lại không chấp nhận, vì họ cho rằng Apple mới ký kết với một “hãng con” của họ mà thôi, và họ vẫn đang nắm giữ bản quyền tên gọi iPad tại Trung Quốc.

Một phát ngôn viên “Quả táo” đã gọi “trò hề” mà Proview bày ra là “hành động gian dối để đào mỏ thêm từ Apple cho một thương hiệu mà Apple từng phải bỏ tiền ra để mua lại từ trước đó”.

Thứ Tư, 09/05/2012 16:20
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp