Babylon trở thành đối tác của Yahoo

Theo thỏa thuận Babylon và Yahoo sẽ trở thành đối tác trong 4 năm và hai công ty này sẽ chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trực tuyến.

Theo tin mới nhất thì công ty Babylon của Israel đã ký một hợp đồng đối tác với Yahoo trong lĩnh vực Internet, bao gồm cả trên các thiết bị di động. Được biết bản hợp đồng này có hiệu lực trong vòng 4 năm và có thể gia hạn nếu 2 bên đồng ý.

Babylon trở thành đối tác của Yahoo
Yahoo đã kí hợp đồng đối tác với Babylon.

Trả lời trước báo giới, đại diện của Babylon cho biết: “Bản hợp đồng mới này sẽ đóng góp đáng kể vào doanh thu của của công ty còn còn số liệu cụ thể ra sao chúng tôi vẫn chưa tính được". Tuy nhiên, ông này từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về thỏa thuận này. Trước khi kí hợp đồng với Yahoo, thì Google là nguồn thu chính cho công ty phần mềm đến từ Israel này.

Babylon cho biết họ hy vọng tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong năm nay nhờ tăng thu nhập quảng cáo kiếm được từ các đối tác và dùng số tiền đó để tiếp tục một số dự án đang phát triển. Với hi vọng rằng trong tương lai họ sẽ cung cấp sản phẩm mới nhất của mình đến với cộng đồng sử dụng Internet. Các sản phẩm của Babylon hiện được sử dụng trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Được biết, 94 phần trăm doanh thu của công ty này đến từ quảng cáo.

Babylon trở thành đối tác của Yahoo
Nguồn thu chính của Babylon đến từ Google.

Trong các sản phẩm của Babylon thì phần mềm từ điển máy tính và dịch thuật do hãng này phát triển là nổi tiếng nhất. Lấy tên của chính công ty, phần mềm Babylon được sử dụng để dịch thuật, tra cứu từ điển và chuyển đổi tiền tệ, đo lường và thời gian và một vài tính năng khác. Chương trình này cũng sử dụng tính năng text-to-speech để người dùng nghe cách phát âm đúng từ và văn bản. Công cụ dịch thuật Babylon đã lập nên một kỷ lục thế giới với danh hiệu là phần mềm dịch thuật máy tính để bàn được download nhiều nhất. Tính đến năm 2011, đã có hơn 105 triệu lượt download tải về ứng dụng này.

Mới đây Babylon đã tung ra ứng dụng Babylon Touch cho smartphone. Ứng dụng này cho phép người dưa dòng văn bản đơn giản lên trước camera điện thoại và ứng dụng này sẽ nhận dịch ra ngôn ngữ mà bạn yêu cầu.

Babylon trở thành đối tác của Yahoo
Babylon hiện được sử dụng trên 190 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1997, Babylon đã được giao dịch trên thị trường chứng khoán Tel Aviv từ năm 2007. Nó vừa tung ra một phiên bản miễn phí của phần mềm dịch thuật trực tuyến của mình. Công ty cho biết họ đang dự tính phát hành cổ phiếu ra công chúng để kiếm tiền nhằm mở rộng và phát triển công ty bằng cách bán và tiếp thị sản phẩm của mình thông qua các nhà phân phối phần mềm của bên thứ ba.

Thứ Tư, 24/04/2013 16:42
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp