Ba lý do Windows Mango 'đáng mua'

Trình duyệt web Internet Explorer 9, tính năng Quick Cards và các sản phẩm hàng đầu của Microsoft đều được tích hợp trong bản cập nhật Mango.

Đầu tuần, Microsoft đã trình diễn 20 trong số 500 tính năng mới của bản cập nhật Mango. Nhưng người dùng khó có thể hiểu hết những điểm cải tiến trên. Giám đốc điều hành Andy Lees hứa rằng bản cập nhật Mango sẽ được trình diễn nhiều hơn trong những tháng tới trước khi sản phẩm ra mắt vào mùa thu.

Dưới đây là ba lý do khiến Microsoft có thể bán nhiều điện thoại chạy Windows Phone hơn và cải thiện vị trí thứ năm trong xếp hạng các hệ diều hành smartphone.

Ba lý do Windows Mango 'đáng mua'
Mango "ghi điểm" với người dùng bởi tốc dộ duyệt web nhanh, công cụ tìm kiếm và các ứng dụng hỗ trợ tốt. (Ảnh: Blogowowo).

1. Mango được tích hợp trình duyệt web Internet Explorer 9.

Nếu bạn là người "ưa tốc độ", bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng với Mango bởi trình duyệt web IE 9 là bản dành cho máy tính để bàn đầy đủ chứ không phải bản rút gọn dành cho điện thoại.

Microsoft đã trình diễn tính năng của IE9 trong bản cập nhật mới vào tháng 4 trước sự chứng kiến của các nhà phát triển Windows Phone. Và họ rất thích thú khi tốc độ duyệt web của Windows Phone nhanh hơn nhiều so với các hệ điều hành khác như Android, Blackberry hay iOS.

Derek Snyder, nhân viên quản lý marketing của Microsoft đã cho kiểm tra tốc độ duyệt web chuẩn HTML5 trên các thiết bị Blackbery Torch, iPhone 4, Samsung Droid Charge và một chiếc điện thoại Windows Phone chạy Mango.

Kết quả là Blackerry Torch đạt 4 khung hình trên giây, Samsung Android Charge đạt 10 khung hình trên giây và điện thoại chạy Mango "dẫn đầu" với 25 khung hình trên giây. Chiếc iPhone 4 đứng cuối bởi không thẻ tải trang. Snyder chia sẻ "Bản cập nhật dem lại cho người dùng trải nghiệm duyệt web tuyệt vời".

2. Tính năng Quick Cards tích hợp công cụ tìm kiếm Bing.

Microsoft miêu tả tính năng Quick Cards là kết quả tổng hợp của công cụ tìm kiếm Bing về các thông tin tương đương, bao gồm cả các ứng dụng liên quan. Snyder cho rằng tính năng này xoá nhoà khoảng cách giữa công cụ tìm kiếm Internet và các ứng dụng.

Công cụ tìm kiếm Bing cũng được nâng cấp với tính năng tìm kiếm trực quan. Trong một lần trình diễn khác, Snyder đã chụp ảnh một cuốn sách và sử dụng tính năng Quick Cards tìm được đánh giá, nơi mua hàng trực tuyến bao gồm cả qua ứng dụng Kidle của Amazon. Sau đó ông kích vào ứng dụng Kindle và tải cuốn sách về để đọc.

3. Các ứng dụng Office, Xbox và Skype.

Bản cập nhật Mango được nâng cấp cả bộ ứng dụng văn phòng Ofice vói các phiên bản mới của Excel, One Note và PowerPoint. Trong lần nâng cấp này, người dùng có thể đánh dấu các hàng cột trong Excel để thay đổi dữ liệu.

Người dùng Windows Phone có thể thực hiện các cuộc gọi thoại và video call qua dịch vụ của Skype với giá khoảng 8,5 USD.

Tính năng chơi game Xbox Live là tính năng độc nhất của nền tảng Windows Phone. Người dùng có thể nhìn thấy danh sách bạn bè và có thể truy cập tất cả các game thông qua Xbox Live ở màn hình home.

Nhà phân tích Ross Rubin của NPD cho biết, việc tích hợp Office, Skype và Xbox Live rất quan trọng bởi cả ba ứng dụng trên đều là những sản phẩm dẫn đầu thị trường nhưng lại tách biệt với Mango.

Thứ Bảy, 28/05/2011 08:40
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp