Ba hãng Sony, Toshiba, Hitachi lập liên doanh LCD

AFP đưa tin ba hãng Sony, Toshiba và Hitachi ngày 15/11 thông báo họ đã ký kết một thỏa thuận sáp nhập các cơ sở sản xuất màn hình tinh thể lỏng cỡ vừa và nhỏ cho smartphone và máy tính bảng. Động thái này sẽ dẫn đến việc thành lập một công ty mới có tên Japan Display vào mùa Xuân năm sau.

Công ty này sẽ được tài trợ một phần bởi Innovation Network Corporation of Japan, một quỹ đầu tư bán công được thành lập năm 2009 để hỗ trợ các doanh nghiệp thế hệ tiếp theo.

Sony, Toshiba và Hitachi công bố kế hoạch nói trên hồi tháng Tám.

Trong một diễn biến liên quan, Panasonic cùng ngày cho biết đã nhất trí trên nguyên tắc với INCJ về việc chuyển giao nhà máy sản xuất tấm màn Mobara LCD ở Trung Quốc sang Japan Display.

Mới đây, Panasonic công bố kế hoạch tái cơ cấu quy mô lớn chi nhánh sản xuất màn hình LCD của họ. Theo Panasonic, Japan Display có kế hoạch phát triển một dây chuyền sản xuất màn hình hiển thị cỡ vừa và nhỏ mới tại nhà máy Mobara.

Giới phân tích cho rằng Japan Display sẽ chi phối thị trường, vượt qua hãng dẫn đầu là Sharp cũng như các đối thủ như Samsung của Hàn Quốc và Chimei Innolux của Đài Loan.

Hiện các công ty Nhật Bản đang tìm cách tăng cường khả năng cạnh tranh trước các đối thủ trong công nghệ hiển thị độ phân giải cao khi nhu cầu đối với smartphone, máy tính bảng và các thiết bị khác gia tăng cũng như đồng yen mạnh làm suy giảm lợi thế cạnh tranh của họ.

Thứ Sáu, 18/11/2011 08:45
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp