Avast mua lại Piriform, công ty đứng sau CCleaner và Recuva

Vụ thu mua này được thông báo hôm nay trong một báo cáo chính thức trên blog của cả hai công ty, nhưng không có các con số chi tiết đi kèm. Piriform là công ty có trụ sở tại London, Anh, được thành lập năm 2004. Danh tiếng của họ có được nhờ phần mềm nổi tiếng CCleaner, một tiện ích tối ưu hóa hệ điều hành rất hiệu quả, có mặt trên các nền tảng Windows, Mac và Android.

Theo Piriform, CCleaner có hơn 130 triệu người dùng trên desktop và hơn 15 triệu người dùng trên di động. Vào tháng 11/2016, Piriform tuyên bố rằng CCleaner đã vượt qua mức 2 tỉ lượt tải, biến nó thành một trong những phần mềm phổ biến nhất trên thế giới với hơn 23 triệu lượt tải mỗi tháng.

Avast là một công ty an ninh mạng có trụ sở ở cộng hòa Séc. Báo cáo OPSWAT cung cấp thông tin chi tiết về thị phần các phần mềm diệt virus, malware cho thấy Avast đứng đầu bảng với tước tính thị phần là 20,48% tính từ tháng 6/2017.

Sau AVG, Piriform cũng về tay Avast
Sau AVG, Piriform cũng về tay Avast

Vào tháng 7/2016, Avast tuyên bố kế hoạch thâu tóm công ty phần mềm diệt virus AVG với giá $1,3 tỉ. Vào thời điểm đó, AVG là sản phẩm chống malware đứng thứ 3 trên thị trường.

Trong tuyên bố mua lại Piriform, Avast nói rằng họ sẽ tiếp tục cung cấp CCleaner như một sản phẩm standalone. Avast hiện đang có 2 sản phẩm tối ưu hóa hệ thống là Avast Cleanup và AVG TuneUp. Vụ thu mua này là bước đi thông minh của Avast giúp củng cố vị thế của mình trên thị trường các công cụ tối ưu hóa.

Thứ Hai, 23/07/2018 14:21
51 👨 735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ