Australia “quay lưng” với iPhone vì lý do an ninh

Một quan chức chống tội phạm của Australia vừa lên tiếng lo ngại về các nguy cơ an ninh từ các smartphone thế hệ mới, điển hình là iPhone, bởi rất nhiều khả năng kẻ gian sẽ tấn công và ăn cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Sau BlackBerry bị "hắt hủi" tại Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất, iPhone cũng bị liệt vào danh sách đen.


Phát biểu tại một hội nghị tội phạm mạng, John Lawler, người đứng đầu Ủy ban chống tội phạm Australia, cho rằng thế giới ảo là “mỏ vàng vô tận” của giới tội phạm mạng, và các công nghệ di động cũng tạo ra nhiều cơ hội “khó có thể tưởng tượng được”.

Theo ông này, iPhone đặc biệt nguy hiểm bởi “nó là thiết bị được sử dụng nhiều thứ 3 trong giới doanh nhân và iPhone đã được cấp phát cho nhân viên của hơn 70% trong danh sách Forune 100 công ty”.

‘iPhone được người tiêu dùng ưa thích vì có thể truy cập các ứng dụng và dữ liệu từ bất cứ đâu trên thế giới”, ông Lawler nói. “Tuy nhiên, cái giá phải trả chính là những rủi ro về an ninh”.

Theo ông này, iPhone khiến các nhà quản trị mạng đau đầu giải quyết nhiều vấn đề bởi khi smartphone này càng phổ biến thì admin gặp khó khăn trong việc cài đặt phần mềm và các bản cập nhật an ninh.

“Phán xét” của Ausralia được đưa ra ngay khi khi chính phủ Đức ra lệnh cấm các bộ trưởng và các nhà lãnh đạo nước này dùng iPhone và BlackBerry để tránh các vụ tấn công của giới tội phạm công nghệ cao.

Tháng 11 năm ngoái, ở Australia có một sinh viên bị virus tấn công vào điện thoại iPhone và lây lan sang các điện thoại khác qua mạng không dây. Virus này có thể đọc tin nhắn, e-mail và các thông tin khác lưu trong máy.

Phát ngôn viên của Apple tại Australia không bình luận về thông tin trên.

Thứ Sáu, 22/10/2010 16:22
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp