Atom giúp Intel giữ vững “ngôi vương” thị trường chip

Sự thành công vang dội của dòng sản phẩm Atom trên thị trường Netbook toàn cầu đã giúp thị phầnc ủa Intel trên thị trường chip xử lý toàn cầu trong năm qua liên tục tăng nhanh.

Hãng nghiên cứu thị trường iSuppli cho biết thị phần của Intel tăng trưởng đều trong cả năm 2008. Mỗi quý thị phần lại được tăng thêm một chút. Dự báo xu hướng tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục trong năm nay.

Tính đến hết quý IV năm 2008 tổng mức thị phần của Intel trên thị trường chip vi xử lý toàn cầu đã đạt tới con số 81,8% - tăng 3,4% so với con số của năm 2007. Khi đó mức thị phần của Intel mới chỉ đạt khoảng 78,4%.

Matthew Wilkins – chuyên gia phân tích của iSuppli – cho biết nhờ giá rẻ nên Atom đang ngày một trở nên phổ biến hơn trên thị trường Netbook toàn cầu. Hai yếu tố nữa giúp tạo nên thành công của Atom chính là vị thế của Intel trên thị trường chip xử lý toàn cầu cộng với những chiến dịch quảng bá sản phẩm mạnh mẽ của hãng này trong thời gian qua.

Trong khi đó AMD – đối thủ cạnh tranh chính của Intel – trong năm 2008 lại mất đi không ít thị phần. Cụ thể tính đến hết năm 2008 AMD chỉ còn nắm giữ khoảng 10,6% thị phần – giảm 3,5% so với con số của một năm trước đó.

Dự báo Netbook sẽ tiếp tục là yếu tố tạo nên sự tăng trưởng mạnh mẽ cho Intel trong năm nay cho dù có phải đối mặt thêm với nhiều sự cạnh tranh đến từ các nhà sản xuất chip xử lý khác.

Nhìn cung cả thị trường Netbook năm nay sẽ phát triển khá xôi động. DisplaySearch dự báo năm nay số lượng Netbook được tiêu thụ trên toàn cầu sẽ tăng thêm khoảng 66% đạt khoảng 27 triệu chiếc.

Nguyên nhân chính tạo nên sự tăng trưởng vẫn là sự suy thoái kinh tế toàn cầu khiến người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu. Trong khi đó Netbook lại là sản phẩm có giá rẻ nên thực sự rất thu hút được sự quan tâm của người dùng nhằm thay thế cho các sản phẩm PC có giá thành đắt đỏ. Một nguyên nhân nữa cũng góp phần tạo nên sự tăng trưởng mạnh của Netbook chính là nhờ thiết kế nhỏ gọn khá ấn tượng.

Thứ Ba, 07/04/2009 14:14
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp