AT&T sẽ giảm 200 USD giá bán 3G iPhone

Nhà cung cấp iPhone độc quyền trên thị trường Mỹ AT&T tuyên bố sẽ giảm 200 USD giá bán 3G iPhone khi phiên bản này ra mắt thị trường trong mùa hè năm nay.

Theo một số nguồn thông tin thân cận, việc cắt giảm giá bán 3G iPhone là nằm trong chiến lược kinh doanh của AT&T chứ không phải của Apple. Theo đó, 200 USD được cắt giảm là khoản tiền mà AT&T hỗ trợ cho mọi khách hàng đồng ý ký hợp đồng mua iPhone và sử dụng dịch vụ di động của hãng trong tối thiểu là trong hai năm liên tiếp.

Dự kiến mùa hè này Apple sẽ tung ra thị trường hai phiên bản 3G iPhone gồm phiên bản có dung lượng bộ nhớ 8GB và 16GB với giá bán là 399 USD và 499 USD. Như vậy, với việc trợ giá của AT&T, người dùng sẽ chỉ phải mua 3G iPhone với giá 199 USD và 299 USD.

AT&T và Apple đều từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Giới phân tích nhận định bước đi nói trên nhắm mục tiêu giúp AT&T tăng cường khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng từ phía các đối thủ cạnh tranh như Verizon Wireless, Sprint và T-Mobile, đặc biệt là trong điều kiện iPhone đang có sức hấp dẫn rất lớn đối với người tiêu dùng. Và chắc chắn một điều 3G iPhone sẽ tiếp tục bị khóa cứng với mạng dịch vụ AT&T.

Phiên bản 3G iPhone được dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường ngày 27/6 tới đây. Trước khi phiên bản này ra mắt vài tuần, Apple sẽ công bố kế hoạch ngừng cung cấp các phiên bản iPhone cũ nhằm giúp các hãng cung cấp dọn sạch kho sản phẩm đồng thời thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ phiên bản iPhone mới.

Thứ Sáu, 02/05/2008 10:25
11 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp