AT&T đặt cược 6 tỷ USD nếu "tóm" hụt T-Mobile

Hãng tin Reuters vừa tiết lộ, tập đoàn AT&T đã hứa sẽ "đền" Deutsche Telekom (hãng chủ quản của T-Mobile USA) tới 6 tỷ USD nếu như thương vụ thâu tóm T-Mobile USA không thành công.

AT&T đặt cược 6 tỷ USD nếu "tóm" hụt T-Mobile

Số tiền này bao gồm 3 tỷ USD tiền mặt, 1 tỷ USD thỏa thuận dịch vụ roaming và 2 tỷ USD nhượng quyền.

Hồi tháng Ba vừa qua, AT&T đã gây xôn xao giới công nghệ với kế hoạch mua lại T-Mobile USA bằng bản hợp đồng trị giá tới 39 tỷ USD.

Tuy nhiên, thương vụ này vẫn chưa thể thực hiện được bởi các cơ quan chức trách của Mỹ cần xem xét về các yếu tố độc quyền trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Khoản chi phí 6 tỷ USD đền bù thiệt hại mà AT&T đưa ra hứa hẹn một kỷ lục mới trên thế giới về mức phí phá vỡ hợp đồng, khi số tiền này chiếm tới 15,4% giá trị hợp đồng. Song nó cũng thể hiện được sự tự tin của tập đoàn di động số 2 nước Mỹ trong việc thuyết phục được Cơ quan điều tiết viễn thông của Mỹ, Ủy ban truyền thông liên bang và Bộ tư pháp Mỹ gật đầu với thương vụ thâu tóm của họ.

Hiện thứ hạng của bốn nhà mạng hàng đầu nước Mỹ lần lượt là Verizon Wireless, AT&T, Sprint Nextel và T-Mobile USA.

Với việc mua lại T-Mobile USA, AT&T sẽ đứng trước cơ hội lớn để thay đổi thứ hạng trên, khi đe dọa trực tiếp cả Verizon Wireless và Sprint Nextel. Chính điều này đã khiến cho nhà mạng số 2 nước Mỹ bị Sprint chỉ trích kịch liệt, vì lo ngại sự lớn mạnh của AT&T có thể bóp nghẹt thị trường viễn thông ở đây.

Thứ Bảy, 14/05/2011 15:54
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp