"AT&T chắc chắn thua trong thương vụ T-Mobile"

Trước những diễn biến gây xôn xao làng công nghệ thế giới khi chính phủ Mỹ nhập cuộc để ngăn chặn thương vụ hãng viễn thông AT&T thâu tóm T-Mobile, cựu chủ tịch của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), Reed Hundt đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình.

"AT&T chắc chắn thua trong thương vụ T-Mobile"

Trong cuộc phỏng vấn với trang tin SNL, ông Hundt cho biết: "Với việc chính phủ và Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) có động thái ngăn chặn thương vụ thâu tóm T-Mobile, chắc chắn AT&T sẽ thua. Dù cho nhà mạng lớn thứ 2 nước Mỹ này có nỗ lực tới đâu, DOJ cũng sẽ chiến thắng tại phiên tòa, bởi vụ mua bán của AT&T có thể gây tác động bóp nghẹt cạnh tranh quá rõ ràng. Chẳng có gì nghi ngờ điều này cả."

Theo SNL, AT&T tin rằng các cơ quan phán xét liên bang sẽ quyết định thương vụ của họ trên cơ sở phân tích thị trường, chứ không phải ở góc độ phân tích mang tính quốc gia.

Cho tới gần đây, nhà mạng này vẫn rất tự tin về khả năng thành công của họ, với lý luận rằng vụ sáp nhập sẽ giúp mang tới những lợi ích quan trọng cho người tiêu dùng.

Không chỉ thế, AT&T còn hứa hẹn sẽ tạo ra 5.000 việc làm mới, cũng như bán ra 25% cổ phiếu của T-Mobile USA (nhằm giảm "tiếng xấu" độc quyền) để thuyết phục những nhà "cầm cân nảy mực" thông qua thương vụ của họ.

Hôm 1/9, CEO Rene Obermann của tập đoàn Deutsche Telekom (sở hữu T-Mobile) cho biết, họ và AT&T vẫn đang "kiểm soát được tình hình".

Chủ Nhật, 04/09/2011 08:20
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp