Asustek gia nhập thị trường máy tính bảng

Chủ tịch hãng máy tính Asustek, ông Jerry Shen cho biết, Asustek sẽ giới thiệu sản phẩm máy tính bảng, Eee Pad, tại Triển lãm Computex 2010 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1-5/6/2010.

iPad sắp có đối thủ mới
Để cạnh tranh với sản phẩm mới iPad của Apple, Asustek đã tiến hành đẩy mạnh thiết kế dòng Eee Pad và hợp tác với Google để có thể đem nền tảng Android hoạt động tốt nhất trên sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, ông Jerry Shen cho biết thêm, Asustek sẽ sử dụng bộ vi xử lý Tegra cho sản phẩm mới của mình, đồng thời bổ sung thêm những tính năng mà hiện iPad đang thiếu như cổng USB, tích hợp webcam và Adobe Flash.

Với những ảnh hưởng của thiết bị máy tính bảng trên thị trường hiện nay, ông Shil cho rằng, thiết bị này sẽ làm giảm nhu cầu của người dùng về sản phẩm netbook xuống 10-20%.

Ngoài ra, Asustek cũng đang lên kế hoạch tập trung vào những phân khúc thị trường đang thu hút sự quan tâm của người dùng như máy tính bảng và thiết bị đọc sách điện tử. Điều này sẽ giúp cho công ty nắm bắt được sự thay đổi của thị trường và duy trì thế chủ động trong việc ra mắt những sản phẩm phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người dùng toàn cầu.

Một số thông tin cho biết, sản phẩm náy tính bảng Eee Pad sẽ có mức giá trong khoảng 479-510 USD sau khi đã có hợp đồng sử dụng với các nhà cung cấp dịch vụ. Ước tính, sản phẩm này sẽ tiêu thụ được 300,000 chiếc trong năm 2010. Theo kế hoạch, máy tính bảng Eee Pad sẽ được Asustek giới thiệu trên thị trường thông qua các kênh bán lẻ vào cuối quý 3/2010.

Các chuyên gia phân tích nhận định, máy tính bảng đang trở thành mối quan tâm lớn của người dùng công nghệ. Chính thức có mặt trên thị trường Mỹ từ ngày 3/4, sản phẩm máy tính bảng iPad của Apple đã được đông đảo người dùng đón nhận. Trong ngày đầu tiên có mặt trên thị trường, Apple đã tiêu thụ được hơn 300.000 chiếc iPad.

Thứ Tư, 28/04/2010 10:27
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp