Asus tung ra dòng máy tính bảng mới

Quản Trị Mạng - Hãng Asus hôm Chủ nhật đã tung ra chiếc máy tính bảng Transformer Pad 300 mới tại thị trường Mỹ với tuyên bố đây là sự thay thế cho thiết bị chơi game và laptop.

Chiếc máy tính bảng có màn hình 10.1 inch, hệ điều hành Android 4.0 của Google và bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 từ Nvidia chạy ở tốc độ xung 1,2GHz.

Giá khởi điểm của thiết bị là $379,99 cho bản 32GB bộ nhớ và 1GB RAM. Mặc dù hầu hết tính năng tương đồng với phiên bản trước đó, Eee Pad Transformer Prime, nhưng lại có giá khởi điểm thấp hơn. Ngoài ra, thiết bị còn được bổ sung thêm tính năng GPS và hệ điều hành mới được cài sẵn.
Công ty chưa công bố về thời điểm phát hành trên toàn cầu.

Đây cũng là chiếc máy tính bảng đầu tiên của Asus không được gắn mác “Eee”, xuất hiện lần đầu năm 2007 với chiếc netbook Eee PC 700. Asus đang nâng cấp các máy tính bảng với nhịp độ cấp tốc khi mà thiết bị mới xuất hiện sau 6 tháng khi hãng phát hành Transformer Prime, thiết bị công nghiệp sử dụng chip lõi tứ đầu tiên.

pad 300

Asus cũng tham gia nhóm các công ty bán máy tính bảng chạy Android 4.0 dưới $400. Galaxy Tab 2 10,1 inch của Samsung sẽ phát hành vào ngày 13 tháng 5 tới với giá khởi điểm là $399,99. Chiến lược đánh vào giá của những máy tính bảng Android có lẽ là nỗ lực giành lại thị phần từ tay Apple được cho là thống lĩnh thị trường máy tính bảng năm nay, theo hãng Gartner. iPad của Apple có giá khởi điểm $499.

Thời lượng pin của Transformer Pad 300 là 10 giờ và có thể kéo dài lên 15 giờ với pin bổ sung trong dock bàn phím. Dock có số phím đầy đủ và một touch pad khiến cho chiếc máy tính bảng như một laptop thực sự. Ngoài ra, nó còn có những phím dành riêng cho Android dùng cho các chức năng truy cập nhanh, khe cắm USB 2.0 và khe cắm thẻ nhớ.

Thiết bị nặng 635 gram theo Asus. Màn hình hiển thị ảnh ở độ phân giải 1280x800 pixel và chip Tegra 3 cho phép chơi game mạnh mẽ hơn với 12 lõi đồ họa tích hợp.

Camera 8 megapixel đằng sau máy tính bảng có thể quay video với tốc độ 30 khung hình trên giây. Ngoài ra, còn có một camera 1,2 megapixel ở mặt trước máy. Một cổng mHDMI cho phép kết nối máy tính bảng vào TV. Để mở rộng lưu trữ thì máy có một khe cắm thẻ nhớ SD.

Transformer Pad 300 được quảng cáo có 4G LTE và bao gồm các tính năng kết nối băng rộng di động.

Asus cũng tích hợp dịch vụ đám mây với thiết bị, cho phép tạo ra 8GB lưu trữ miễn phí trên dịch vụ Asus WebStorage. Dịch vụ WebStorage cho phép người dùng chia sẻ file và dự phòng dữ liệu vào PC.

Phần mềm trên tablet có cả Polaris Office, giúp người dùng xem file Word, Excel và Powerpoint dễ dàng. Một ứng dụng được gọi là App Backup giúp lưu dự phòng dữ liệu trong thẻ microSD.

Thứ Hai, 23/04/2012 14:25
31 👨 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp