Asus trình làng e-reader Eee Note giá rẻ

Hôm 29/11/2010, hãng Asustek Computer trình làng thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) Eee Note EA-800 có màn hình cảm ứng 8” và sử dụng bút cảm ứng đi kèm để ghi chú.

Các viên chức của Asus cho biết, thiết bị này sẽ được bán tại Đài Loan vào tuần này với giá bán lẻ là 6.999 Đài tệ, tương đương 228 USD (~4,56 triệu đồng).

Asus hiện cũng đã bán thiết bị Eee Reader DR-900 trang bị màn hình 9” và được bán tại Đài Loan với giá 11.988 Đài tệ, tương đương 391 USD (~7,82 triệu đồng).

Điểm khác biệt chính giữa 2 model e-reader này, và đồng thời cũng là nguyên nhân dẫn đến mức giá khác nhau, là màn hình của Eee Note rẻ hơn. Model Eee Note sử dụng màn hình LCD cảm ứng đơn sắc với độ phân giải 1.024x768, trong khi Eee Reader sử dụng màn hình giấy điện tử (e-paper) sản xuất bởi hãng Sipix Imaging, một đối thủ của E Ink Corporation chuyên sản xuất màn hình thông thường.


Eee Note EA-800 (trái) và Eee Reader DR-900 (phải)..

Ông Samson Hu, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận Kinh doanh hệ thống Eee của Asustek cho biết, giá toàn bộ hệ thống của Eee Reader đắt tiền hơn nhiều. Trong khi đó, thiết bị Eee Note được sản xuất từ linh kiện máy tính chuẩn nên có giá rẻ hơn.

Bên cạnh mức giá, các điểm khác biệt chính về công nghệ giữa 2 model này là thời lượng pin. Thiết bị Eee Note có thời gian dùng pin liên tục là 13,5 giờ, trong khi Eee Reader có thể chạy đến 2 tuần mà không cần sạc. Màn hình LCD thường cần nguồn điện để duy trì hình ảnh, trong khi màn hình e-paper chỉ yêu cầu nguồn điện khi thay đổi hình ảnh.

Thiết bị Eee Note chạy HĐH Linux và đi kèm phần mềm để đọc sách điện tử (e-book), viết ghi chú, vẽ hình, thu lời nói, chụp hình với camera 2-megapixel tích hợp, nghe nhạc hay diễn thuyết qua đầu cắm tai nghe 3,5mm, và nhiều chức năng khác.

Thiết bị cũng có thể kết nối Internet qua Wi-Fi và xem nội dung từ các đối tác địa phương của Asus ở những nước mà thiết bị được cung cấp. Tại Đài Loan, nội dung được cung cấp từ UDN.com, trang web của nhóm United Daily News trên vùng lãnh thổ này.

Theo Asustek, Eee Note sẽ được bán ra tại Đài Loan trước, sau đó là tại Hồng Kông. Thiết bị cũng sẽ được bán tại nhiều nước châu Âu gồm có Đức, Ý và Nga vào cuối năm nay hay đầu năm sau, và sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào quý 1 năm sau. Asustek cũng sẽ ra mắt Eee Note tại Mỹ vào quý 1 năm sau.

Thiết bị Eee Reader đã được công bố vào tháng 3/2010. Giống như Eee Note, thiết bị này cũng có kết nối Wi-Fi và có thể sạc hay đồng bộ với máy tính qua cổng micro-USB.

Eee Note có bộ nhớ flash 4GB để lưu trữ bên trong, trong khi Eee Reader có bộ nhớ flash bên trong 2GB. Cả 2 đều có khe cắm thẻ nhớ Micro SD để tăng thêm dung lượng lưu trữ.

Thứ Ba, 30/11/2010 11:55
31 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp