Asus sẽ sản xuất thiết bị đeo thông minh

Jonney Shih, chủ tịch của Asus vừa mới tiết lộ rằng hãng đang xúc tiến nghiên cứu việc sản xuất các thiết bị đeo tay được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ.

Asus sẽ sản xuất thiết bị đeo thông minh

Quan điểm của Asus là đồng hồ smartwatch chỉ là một thiết bị bổ sung thêm cho điện thoại thông minh chứ không hoàn toàn là một thiết bị độc lập, bởi vì smartphone đã có hầu như tất cả những tính năng mà người dùng mong muốn.

Ngoài khả năng điều khiển giọng nói, Asus cũng đặt vấn đề tiết kiệm điện năng lên hàng đầu khi đang nghiên cứu một công nghệ giúp lượng năng lượng tiêu thụ của smartwatch chỉ bằng 1/10 so với smarrtphone.

Công nghệ điều khiển smartwatch bằng giọng nói vốn không phải là mới. Năm 2012, Martian Watche đã cho ra đời một chiếc smartwatch có thể thực hiện việc nghe gọi, nhắn tin thông qua lệnh bằng giọng nói, tại thời điểm đó thiết bị này hỗ trợ cả hai hệ điều hành iOS và Android. Tuy nhiên công nghệ này đến nay vẫn chưa được gọi là hoàn hảo, và cái mà Asus muốn là một trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của mình.

Cũng theo Shih, một thách thức mà bất kì công ty nào cũng phải đối mặt là các sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc, và Asus vẫn sẽ tiếp tục chú trọng cho thị trường các sản phẩm phục vụ cho giới bình dân này.

Thứ Ba, 11/03/2014 11:48
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp