ASUS sẽ đứng ngoài làn sóng hạ giá máy tính bảng

Sau khi hãng Amazon tung ra mẫu tablet siêu rẻ Kindle Fire, một làn sóng giảm giá máy tính bảng đã dần xuất hiện trên thị trường.

Có thể kể đến như hãng RIM, với động thái giảm 200 USD cho mỗi phiên bản PlayBook chỉ một thời gian ngắn sau khi Kindle Fire được trình làng.

Bên cạnh đó, hãng HTC cũng nhanh chóng hạ giá bán các mẫu tablet của họ, để tạo ra thế cạnh tranh cân bằng hơn trong bối cảnh thị trường sắp xuất hiện đối thủ nặng ký với giá bán chỉ 199 USD.

Do vậy, dư luận đã chờ đợi ASUS sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập vào làn sóng hạ giá ở trên, và thậm chí một số nguồn tin còn nói rằng hãng này sẽ hoãn kế hoạch ra mắt phiên bản mới của tablet Eee Pad Transformer để tránh “đụng hàng" với Amazon.

Đáp lại, CEO Jerry Shen của ASUS cho biết, họ không hề có ý định giảm giá Eee Pad Transformer bản đầu tiên, đồng thời vẫn giữ nguyên kế hoạch trình làng bản Eee Pad Transformer kế tiếp với mức giá khởi điểm 499 USD.

Lý giải cho quyết định đứng ngoài làn sóng hạ giá tablet của mình, Shen bày tỏ rằng những mẫu tablet chạy Android đang ngày được cải thiện nhờ nền tảng cập nhật từ Google, do vậy họ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với iPad mà chưa cần phải nghĩ tới chiêu bài giá cả.

Bên cạnh đó, khi nhắc đến Kindle Fire của Amazon thì Shen cho rằng, dù mẫu tablet này có thế mạnh về giá, song với màn hình 7-inch, Kindle Fire vẫn sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Bởi hiện nay, tablet 10-inch vẫn đang là chủ đạo, và ASUS tự tin ở khả năng cạnh tranh với những sản phẩm máy tính bảng “đúng nghĩa” này.

Trước đó, giới chuyên gia từng dự đoạn lượng xuất xưởng tablet ASUS sẽ đạt khoảng 1,5-2 triệu đơn vị sản phẩm trong năm nay.

Tới giờ, ASUS đang tỏ ra rất vững chãi trên con đường tiến tới mục tiêu được kỳ vọng, với lượng xuất hơn 1 triệu chiếc tablet trong 3 quý đã qua.

Với phiên bản Eee Pad Transformer sắp ra mắt, hãng công nghệ Đài Loan càng có cơ sở để tin vào thành công của họ trong lĩnh vực máy tính bảng, dù cho hãng này có đứng ngoài làn sóng giảm giá hiện nay.

Thứ Tư, 05/10/2011 09:01
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp