Asus lọt vào top 5 hãng máy tính tiêu thụ cao nhất

Theo hãng nghiên cứu thông tin công nghệ IDC, trong quý 2 năm 2010, Asus đã bán ra 4,3 triệu máy tính, chiếm 5% thị trường toàn cầu.

Cũng trong quý 2, doanh số bán của công ty Đài Loan tăng trưởng ấn tượng, đến 84% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thành tích này giúp Asus lần đầu tiên vươn lên đứng ngang hàng với công ty điện tử Toshiba của Nhật Bản và lọt vào nhóm năm hãng có doanh số tiêu thụ cao nhất trong quý 2, sau HP, Dell, Acer, và Lenovo.

Đã có những thời điểm Asus trở thành "nhân vật" quan trọng trong lĩnh vực máy tính. Năm ngoái, Asus tự coi mình là một Acer tiếp theo, khởi đầu từ một nhà chế tạo linh kiện và sau phát triển thành một hãng có tên tuổi đối với người dùng máy tính cá nhân ở nhiều nơi trên thế giới, chủ yếu là châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Á.

Asus vẫn là nhà cung cấp bo mạch chủ lớn nhất trên thế giới, nhưng hãng này đã bắt đầu thu hút sự chú ý khi Netbook tạo nên cơn sốt vào năm 2008.

Chiếc Eee PC là một trong những máy tính xách tay tiện lợi, rẻ và đặc sắc nhất. Thành công của sản phẩm này đã truyền cảm ứng để những hãng như HP, Dell, Acer, và Lenovo chế tạo những notebook mini của riêng mình.

Theo IDC, trong quý 2/2010, thị trường máy tính toàn cầu tăng 22%. Đứng đầu vẫn là HP với doanh số bán 14,76 triệu máy, kế đến là Dell với 10,6 triệu, tiếp theo là Acer và Lenovo với số lượng máy tính bán ra lần lượt là 10,2 triệu và 8,3 triệu.

Thứ Sáu, 16/07/2010 08:37
31 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp