Asus chính thức hỗ trợ Windows 11 trên các CPU LGA1151 Intel Skylake/Kaby Lake thế hệ thứ 6 & 7

Có vẻ như Asus đã giữ đúng lời hứa của mình và đang bắt đầu tung ra phần mềm cơ sở firmware tương thích với Windows 11, ít nhất là cho các bo mạch chủ dòng Z270 tương thích với các bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 6 và thứ 7 (Skylake - Kaby Lake). Trước đó, công ty cũng đã phát hành một danh sách liệt kê đầy đủ các chipset bo mạch chủ mà theo họ đã được tích hợp sẵn mô-đun Trusted Platform Module (TPM) 2.0, và về mặt kỹ thuật sẽ có thể chạy được Windows 11.

Trong danh sách các chipset đó có Intel's Z270. Đây là chipset hàng đầu của Intel dành cho socket LGA1151. Nếu bạn chưa biết thì LGA1151 là tiền thân của socket LGA1200 hiện tại đi kèm với bộ vi xử lý Rocket Lake-S thế hệ thứ 11. Socket LGA1151 hỗ trợ bộ vi xử lý thế hệ thứ 6 (Skylake-S) và thế hệ thứ 7 (Kaby Lake-S) của Intel.

Cách đây không lâu, phía Asus cũng đã phát hành phiên bản BIOS 1501 mới nhất trên một số bo mạch chủ ROG Z270 của hãng. Trên một số model như Z270F GAMING, bản cập nhật firmware 1501 vẫn được gắn nhãn là "Beta Version” (Phiên bản Beta) với lý do "vẫn đang trong quá trình thử nghiệm cuối cùng trước khi phát hành chính thức".

 Asus

Tuy nhiên, đối với một số model khác, chẳng hạn như MAXIMUS IX FORMULA, đây dường như là phiên bản cuối cùng và BIOS được mô tả là:

“Hỗ trợ Windows 11 theo mặc định, không yêu cầu thay đổi cài đặt trong UEFI BIOS”.

Về cơ bản, bản cập nhật firmware mới nhất hiện sẽ kích hoạt TPM, hoặc trong trường hợp này là PTT (Platform Trust Technology) của Intel trong BIOS theo mặc định.

Cũng có thể có các mẫu bo mạch chủ tới từ các nhà sản xuất khác hiện đã có sẵn phần mềm cơ sở tương thích. Người dùng nếu quan tâm sẽ phải tự tra cứu thông tin liên quan trong danh mục hỗ trợ của mẫu bo mạch chủ tương ứng trên website của hãng.

Thứ Hai, 30/08/2021 23:27
51 👨 486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ