Asus có thể mua lại mảng kinh doanh laptop của Toshiba

Nếu thỏa thuận thành công, Asus có thể sẽ trở thành một trong trong ba nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới.

Toshiba có thể bán toàn bộ mảng kinh doanh máy tính xách tay cùa mình cho Asus, thị trường mà hãng đang đứng thứ 5 cả ở Mỹ lẫn trên toàn thế giới. Thương vụ này đang được bàn luận tại cuộc hội đàm với Asus, theo báo cáo của Electronista. Nếu thỏa thuận này thành công, Asus có thể sẽ trở thành một trong trong ba nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới.

Theo Digitimes, ông Jonney Shih, chủ tịch tập đoàn Asus cũng tiết lộ, ý định thâu tóm bộ phận kinh doanh và sản xuất laptop của Toshiba đã nằm trong dự tính trước đây của Asus nhằm giúp hãng này cải thiện vị trí của mình trong ngành kinh doanh máy tính xách tay.

Phần lớn doanh số bán hàng hiện tại của Asus đến từ dòng netbook EeePC, trong khi doanh thu máy tính xách tay mà Toshiba thu được hầu hết từ các dòng laptop với kích thước đầy đủ. Thương vụ này sẽ giúp Asus mở rộng thị trường cho những chiếc laptop có kích thước màn hình từ 14 đến 17 inch.

Hiện tại, chưa có thông tin chi tiết về cuộc thỏa thuận nhưng điều này dự báo sẽ là một cuộc mua bán thành công nữa sau thương vụ Acer mua lại Gateway và Packard Bell.

Thứ Tư, 26/05/2010 10:47
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp