Asus cân nhắc mua lại HTC

Doanh số bán không như kỳ vọng của smartphone hàng đầu One M9 khiến HTC ngập sâu vào hoàn cảnh khó khăn và bị nhà sản xuất đồng hương dòm ngó.

Doanh số One M9 lẹt đẹt, HTC giảm đơn hàng linh kiện

HTC có thể bị Asus mua lại
HTC có thể bị Asus mua lại.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, Giám đốc tài chính của Asus, ông David Chang tiết lộ công ty này đang có ý định mua lại HTC. Vấn đề ban đầu được Chủ tịch của công ty, ông Johnny Shih đưa ra trong một cuộc họp nội bộ thường niên gần đây.

Dù khẳng định việc mua lại được bàn bạc khá kỹ lưỡng, ông Chang thừa nhận cơ hội để Asus đàm phán mua lại thành công HTC là không cao. Giá trị thị trường của HTC hiện tại vào khoảng 2 tỷ USD, theo Phonearena, quá ít ỏi so với mức 33,8 tỷ USD mà HTC được định giá vào năm 2011.

Tuy nhiên, Asus không phải là hãng duy nhất muốn mua lại HTC thời gian gần đây. Vào tháng 10/2013, Lenovo cũng đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn vào khoảng thời gian mà hãng di động Đài Loan đang gặp khó khăn.

Đầu tuần, cổ phiếu HTC đã có mức giảm kỷ lục 20%. Hãng đồng thời cũng dự báo khả năng bị lỗ trong quý này sau hơn một năm tưởng như đã hồi sinh nhờ dòng One M7.

Chủ Nhật, 14/06/2015 11:00
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp