Asus bị phạt vì quảng cáo bôi xấu Acer

Uỷ ban thương mại lành mạnh của Đài Loan vừa xử phạt hãng máy tính Asus 200.000 NT (khoảng 140 triệu đồng) vì phát hành quảng cáo gây hiểu lầm về các sản phẩm của công ty đối thủ là Acer tại lãnh thổ này.

Trong quảng cáo của mình, Asus cho biết xử lý đồ hoạ trên các máy tính bảng của mình nhanh hơn máy tính bảng của Acer từ 1,1 đến 1,2 lần. Cuộc điều tra của uỷ ban thương mại lành mạnh Đài Loan cho rằng Asus không đưa ra cách kiểm tra và so sánh tốc độ card đồ hoạ của các sản phẩm, mặc dù vậy Asus vẫn đưa ra kết luận tất cả sản phẩm và máy tính bảng của mình đều tốt hơn Acer.

Asus bị phạt vì quảng cáo bôi xấu Acer
Asus và Acer là hai công ty công nghệ hàng đầu của Đài Loan.

Quảng cáo của Asus là thiếu thông tin chi tiết, Uỷ ban thương mại trên cho biết trên website của mình: “Asus không miêu tả hoàn chỉnh cấu hình các sản phẩm của Acer mà chỉ khoe ra những tính năng đặc trưng trong sản phẩm của họ trong quảng cáo. Những thông tin sai lệch từ quảng cáo có thể làm người dùng hiểu sai về sản phẩm của Acer, trong khi Acer trên thực tế khi quảng cáo về sản phẩm của mình chỉ nhấn mạnh về khả năng truyền dữ liệu không dây và trọng lượng nhẹ”.

Thứ Sáu, 31/01/2014 09:31
31 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp