ARM xác nhận đang sản xuất vi xử lý Exynos 64-bit

Theo nguồn tin từ the Korea Herald, Samsung và ARM vừa có cuộc họp nhằm “tinh chỉnh” kế hoạch sản xuất CPU 64-bit sẽ được trang bị cho Samsung Galaxy S5.

ARM xác nhận đang sản xuất vi xử lý Exynos 64-bit

Báo cáo còn cho biết hai công ty đã thảo luận về việc sản xuất bộ vi xử lý Cortex-M, sẽ được dùng trong các thiết bị gia dụng của Samsung và hệ thống nhà thông minh Smart Home.

Chúng ta đã nghe nhiều tin đồn về việc bộ vi xử lý Exynos 64-bit sẽ được trang bị cho Samsung Galaxy S5 hoặc là Galaxy Note 4. Đáng tiếc là, nhà sản xuất ARM vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này, nhưng đó là con đường phát triển hợp lý nhất đối với Samsung lúc này.

Tuy nhiên, một hướng đi tương lai đã được một chức trách giấu tên của ARM chia sẻ. Theo ông, đến năm 2015, ARM sẽ nghiên cứu để sản xuất chip di động 128-bit. Lý do cho việc tăng cường sức mạnh thêm này là từ các trình ứng dụng sinh trắc học và công nghệ nhận diện khuôn mặt tiên tiến.

Tất cả những điều này đều là những dự đoán cho tương lai, nhưng chắc chắn một điều là chip điện thoại di động sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng. Tuy vậy, khi chưa nhìn thấy sự phổ biến của những chiếc smartphone dùng chip 64 bit thì hãy khoan nghĩ tới chip 128 bit.

Thứ Tư, 27/11/2013 11:12
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp